Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

TRỒNG TRỌT

Cây Hồng môn có chứa tinh thể canxi oxalat, có thể rất khó chịu nếu ăn phải. Nhựa cây cũng là một chất gây kích ứng. Cây có nhiều khả năng gây ra vấn đề với vật nuôi hơn là con người. Xem tiếp để biết cây hồng môn có độc hay không?

Làm vườn trong nhà kính mang lại nhiều lợi ích vượt xa những lợi ích của việc làm vườn thông thường. Cho dù bạn làm nhà kính rất đơn giản hay phức tạp, bạn vẫn có thể tận hưởng một loạt các lợi thế tuyệt vời. Xem 13 lợi ích trong bài viết này

Dưa lưới phát triển tốt nhất trong thời tiết từ rất ấm đến nóng, dưa có màu rám nắng thường được gọi là dưa đỏ thực chất là một loại dưa lưới. Một quả dưa đỏ thật có vỏ sần sùi. Xem bài viết để biêt cách trồng và chăm sóc dưa lưới hiệu quả nhất.

Thiếu ánh sáng có thể gây ra một loạt vấn đề ở thực vật, từ còi cọc đến vàng lá. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào trong số này ở cây của mình, đó có thể là dấu hiệu cho thấy chúng không nhận đủ ánh sáng.

Để giâm cành chanh thành công hãy nhớ thu thập những vật dụng cần thiết, cắt cành đúng cách, cung cấp môi trường phù hợp và chăm sóc cành giâm cho đến khi chúng bén rễ. Tham khảo hướng dẫn chi tiết từng bước trong bài viết

Việc ủ vỏ đậu phộng hoàn toàn không khó, và nó có thể có nghĩa là một loại đất tốt hơn và giàu dinh dưỡng hơn. Phân trộn giúp đất giữ độ ẩm, bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho đất, nuôi vi khuẩn trong đất và làm chậm sự phát triển của cỏ dại.

Không phải đất nào cũng có thành phần giống nhau mà được tạo thành từ nhiều loại khác nhau. Chính vì thể ảnh hưởng đến khả năng giữ nước và chất dinh dưỡng của đất. Xem tiếp bài viết để biết được Loại đất nào chứa nhiều nước nhất?

Bệnh thối lá Septoria chủ yếu ảnh hưởng đến cây cà chua, xảy ra ở bất kỳ giai đoạn phát triển nào của cây và rất dễ nhận biết cũng như phân biệt với các bệnh rối loạn khác trên lá. Sau đây nguyên nhân và cách điều trị bệnh đốm lá Septoria cho cây cà chua.

Giữ cho khu vườn không có sâu bệnh cà chua mà không sử dụng hóa chất độc hại là một thách thức. Cần phản ứng nhanh chóng loại bỏ sâu bệnh trước khi chúng ăn hết cây trồng của bạn. Hãy nhớ rằng không phải côn trùng trong vườn của bạn đều có hại.

Cây xoài phát triển hoàn toàn tốt trong chậu chứa nếu bạn có đất phù hợp, chọn chậu có kích thước phù hợp và tưới nước đúng cách. Chọn một cây xoài lùn để giữ kích thước nhỏ và đảm bảo bạn cắt tỉa hàng năm cho cây xoài

Muối Epsom cũng có một số công dụng trong việc làm vườn hữu cơ để giúp cây khỏe mạnh mà không cần dùng đến thuốc bảo vệ thực vật. Bài viết này chia sẻ 10 cách tốt nhất để bắt đầu sử dụng muối Epsom vì lợi ích của cây trồng và khu vườn của bạn.

Bạn có thể dễ dàng tăng năng suất cây ngô của mình. Khi bạn mở một tai ngô và một số (hoặc hầu hết) các hạt bị thiếu, điều đó có nghĩa là ngô đã không được thụ phấn đúng cách. Tham khảo các mẹo sau đây để tăng năng suất cho cây ngô.