Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

TIN TỨC NÔNG NGHIỆP

Cách khắc phục quả cà tím bị đắng

Tìm hiểu cách bảo vệ vườn rau của bạn khỏi cái nắng gay gắt và căng thẳng do nắng nóng. Hãy làm theo các mẹo của chúng tôi về cách che nắng cho rau để giữ cho cây của bạn khỏe mạnh và phát triển.

Hoa giấy handmade có nhiều ưu điểm để chị em tập tành kinh doanh kiếm tiền ăn Tết. Bách Nông sẽ chia sẻ cách làm 3 cách làm hoa giấy vừa đẹp vừa đơn giản cho các bạn thử trải nghiệm

Chế thuốc diệt côn trùng từ vỏ chanh là cách đơn giản, hiệu quả và an toàn để đuổi côn trùng trong nhà hoặc ngoài vườn. Vỏ chanh có chứa limonene giúp phá hủy lớp sáp bảo vệ bao phủ cơ thể sâu bệnh.

Bọ xít là loài côn trùng hút nhựa cây; chúng tiêu thụ nhựa cây bằng cách nhét miệng vào quả, lá, hoa, hạt và chồi. Việc chúng tấn công cây có thể dẫn đến lá bạc màu, rụng sớm, cây còi cọc phát triển, quả hư và cây mất sức sống.

Với thời buổi phát triển như hiện nay không ít các giống cây đã được lai giống để cho thành quả cao hơn. Sau đây là những loại cây ăn trái nhanh thu hoạch và hiệu quả cao đang được bà con ưa chuông

Cây lựu bị héo lá có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như căng thẳng về tưới nước hay thời tiết, bị ngập ứng, sâu bệnh gây hại, thiếu chất dinh dưỡng,...  

TÁC ĐỘNG CỦA COVID-19 ĐẾN NGÀNH THỰC PHẨM VÀ NÔNG NGHIỆP

Phân bón nhả chậm có kiểm soát là loại phân bón giải phóng chất dinh dưỡng dần dần theo thời gian, giúp cây khỏe mạnh hơn và ít lãng phí hơn. Tìm hiểu thêm về loại phân bón này, lợi ích và cách sử dụng của nó.

Bằng cách làm theo các bước chọn hạt giống, ươm cây, chăm sóc và phòng ngừa sâu bệnh cho cây vải được nêu trong hướng dẫn này, bạn sẽ sớm được thưởng thức hương vị thơm ngon của trái vải thiều tự trồng bằng hạt.

Bệnh nấm gây ra nhiều vấn đề đối với cây rụng lá. Trong nhiều trường hợp, chăm sóc cây thích hợp sẽ ngăn ngừa và đôi khi điều trị được sự bùng phát của một số loại nấm

Độ pH của đất ảnh hưởng đến sự sẵn có của các chất dinh dưỡng cho rau và có thể tạo ra sự khác biệt giữa các cây trồng trong vườn. Cùng tìm hiểu Những loại rau thích có độ pH đất từ ​​6 đến 6,8.