Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Làm mới ngôi nhà bằng 3 cách làm tranh bướm độc đáo

Hướng dẫn các bạn 3 cách làm tranh bướm để trang trí nhà cửa độc lạ và không tốn nhiều thời gian đâu nhé.

Những bức tranh hoa bướm làm bằng giấy được đóng trong khung nhỏ nhắn xinh xinh thực sự sẽ khiến người nhìn mê đắm. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên về độ rực rỡ của nó đấy.

Cách 1: Trái tim bướm

Nguyên liệu:

  • Khung tranh vải hoặc giấy.
  • Giấy màu sắc đỏ với 3 tông màu từ nhạt đến đậm.
  • Dụng cụ: kéo, keo dán, dụng cụ dập cắt con bướm.

Thực hiện:

Trước tiện bạn cắt 1 giấy hình trái tim làm mẫu để vẽ lên nền tranh vải hoặc giấy ban đầu. Sử dụng dụng cụ dập bướm để tạo ra vô số các con bướm giống nhau và gấp đôi lại (nếu không bạn có thể cắt 1 chú bướm làm mẫu và cắt thành nhiều chú bướm như vậy).

Bước tiếp theo là dán những con bướm theo 3 tông màu từ nhạt đến đậm lên trên trái tim sao cho tạo hình thật sinh động giống các chú bướm đang bay vào xếp thành hình trái tim.

Công đoạn cuối cùng bạn chỉ cần lồng khung trang vào và treo nó lên tường để tranh trí căn phòng của bạn thật là nổi bật và thu hút. Hoặc bạn cũng có thể mang nó đi tặng người thương yêu thay lời muốn nói. Chắc chắn người nhận sẽ cực kỳ xúc động bởi ý nghĩa mà bức tranh mang lại.

Bạn có thể làm thêm vài chậu hoa giấy xinh đẹp cho căn nhà mình.

Cách 2: Tranh bướm 3D

Nguyên liệu:

  • 3 tranh vải canvas màu trắng hình vuông cạnh 8cm (Thay vì mua bạn có thể tự làm khung tranh bằng cách đóng 4 thanh gỗ với nhau thành khung rồi bọc tấm vải trắng lên trên).
  • Hộp bút màu sáp.
  • Dụng cụ: kéo, keo dán, máy sấy tóc, dụng cụ dập cắt hình con bướm, dây và hạt cườm.

Thực hiện:

Trước tiên bạn đặt cây màu sáp lên trên mặt tranh vải và sử dụng máy sấy để làm tan chảy mầu trên cây bút rớt xuống mặt tranh. Tiếp tục làm với 2,3 màu tùy chọn để tạo thành vẹt màu pha giữa 3 màu sắc này với nhau. Tiếp theo bạn cần khung tranh lên lắc đều để các mầu trộn lẫn với nhau và bám vào mặt tranh vải. Làm tương tự như vậy với sự kết hợp của 3 màu khác để tạo ra 3 bức trang vải đặc sắc.

Bước thú 2 dùng dụng cụ dập cắt giấy trắng thành 2 con bướm có cùng kích thước. Cắt bỏ hai râu ở đầu của hai con bướm. Cắt và dán 2 sợi dây hạt cườm hình chữ V tạo thành râu bướm. Bạn dán chồng con bướm thứ hai lên trên con bướm thứ nhất đã dán râu bướm, giữa thân có dán dây cườm trang trí thêm xinh.

Cuối cùng, bạn dán con bướm lên trên nền tranh trang trí là xong.

Bức tranh bướm 3D đã hoàn thành thật đẹp mắt phải không nào? Ngoài cách lồng vào khung để treo lên tường thì bạn có thể để trên giá đỡ trông sẽ rất nghệ thuật đấy.

Cách 3: Tranh bướm màu sắc ngẫu nhiên

Nguyên liệu:

- Tranh vải canvas màu trắng hình chữ nhật.

- Giấy màu chấm bi: giấy tím, xanh dương, xanh lá cây, màu hồng, màu đỏ.

- Dụng cụ: dụng cụ cắt hình con bướm, keo dán.

Thực hiện:

Cách này dễ nhất ạ bạn dùng dụng cụ cắt hình con bướm cho tất cả 5 màu. Bạn phết ít keo lên phần thân ở giữa của con bướm và dán lên trên nền tranh. Tiếp theo, bạn dán những chú bướm khác thành 5 mảng màu liền kề nhau. Khi dán bạn chú ý dán các mảng mau hài hòa cho bức tranh đẹp.

Thật đơn giản đúng không nào chỉ với 1 dụng cụ cắt hình con bướm, 1 bức tranh và vài tấm giấy màu, bạn đã có thể sáng tạo thành bức tranh những con bướm sắc màu tung tăng bay lượn nổi bật để trang trí tường nhà mình thêm sinh động!

Chúc các bạn thành công!

Tranh bướm bằng giấy, chậu hoa giấy, hướng dẫn làm chậu hoa giấy đẹp đơn giản.