Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Các cách tái sử dụng chậu nhựa trồng cây

Mỗi khi bạn mua một cây mới thì bạn sẽ nhận được một chậu nhựa màu đen mới và theo thời gian nó có thể bắt đầu chất đống. Thay vì tiết kiệm chúng "để đề phòng", hãy tham khảo các ý tưởng thông minh để sử dụng chậu nhựa mềm hay cứng đã cũ hiệu quả của LƯỚI BÁCH NÔNG ngay sau đây.

CÁC Ý TƯỞNG TÁI SỬ DỤNG CHẬU NHỰA CŨ

Chống đỡ các chậu trồng nhỏ

Với những chậu nhựa cứng bạn có thể lật úp làm đế để nâng chậu trồng cây lên trên các cây lân cận. Màu đen sẽ hầu như biến mất trong tán lá xung quanh . Một lợi ích khác của việc nâng chậu trồng cây lên cao là bạn không cần phải cúi xuống để tưới nước.

Sử dụng chậu nhựa cũ để nâng các chậu trồng khác

Lắc và phân tán phân bón

Bạn có thể sử dụng chậu nhựa trồng lan hồ điệp bạn có thể sử dụng tạo nên những chiếc máy lắc tuyệt vời. Nên múc phân ngay cạnh luống mà bạn sẽ bón phân vì phân sẽ bắt đầu chảy ra ngay lập tức.

Sử dụng chậu nhựa cũ để rắc phân bón cho cây

Bảo vệ cây khi bổ sung lớp phủ

Để giúp đẩy nhanh tiến độ khi bổ sung lớp phủ cho cây trồng , thay vì trải nó cẩn thận ra xung quanh thì bạn có thể bảo vệ chúng bằng cách đậy từng cây chậu nhựa cũ khi đổ và nhấc chúng lên khi dùng xong. Bằng cách này, sẽ giúp không chôn vùi cây hoặc để lớp phủ quá gần thân cây .

Múc đất

Cách đơn gian để tận dụng chậu nhựa cũ kích thước nhỏ là sử dụng chúng để múc đất khi tiến hành thay chậu hoặc trồng cây mới.

Làm lớp lót cho thùng chứa không có hệ thống thoát nước

Một số chậu trồng không có lỗ thoát nước hoặc có ít như chậu gốm, kim loại và bê tông và bạn không muốn phá hủy chúng bằng cách khoan lỗ. Chỉ cần tìm một chiếc chậu nhựa vừa vặn bên trong chậu đó để giúp nâng cây không tiếp xúc gần với đáy chậu. Thỉnh thoảng nhấc lớp lót lên để kiểm tra xem không có nước đọng. Nếu có, hãy đổ nó đi và tưới nước ít thường xuyên hơn.

Bảo vệ cây trồng khỏi sương giá

Nếu khu vực của bạn có sương giá hãy che cây qua đêm bằng những chậu nhựa cũ có kích thước phù hợp với cây cần che. Chúng giống như bạn sử dụng màng pe nhà kính để che phủ cho cây. Khi trời ấm lên vào ngày hôm sau, hãy lấy chậu ra và cây vẫn ở tình trạng tốt. 

 

Tạo chất độn bền, trọng lượng nhẹ

Việc cung cấp nhiều đất để cây trồng trong chậu phát triển là điều cần thiết, nhưng một số chậu trồng sẽ trở nên quá nặng khi chứa đầy đất. Cho đến khi rễ cây ngập đầy chậu, chúng cũng có thể bị úng và thối rễ. Với những chậu nhựa cứng cũ bạn có thể lật ngược và đặt dưới đáy chậu lớn hơn sẽ giảm được lượng đất cần thiết và trọng lượng. Nếu có khoảng trống xung quanh, bạn có thể lấp đầy chúng bằng nhiều tờ báo xếp chồng lên nhau. Giấy báo giúp giữ độ ẩm và cuối cùng phân hủy, nhường chỗ cho rễ phát triển. Bạn có thể xem hình ảnh để dễ hình dung.

Sử dụng chậu nhựa cũ để tạo chất độn giúp chậu trồng nhẹ hơn
Sử dụng chậu nhựa cũ để tạo chất độn

Sơn và sử dụng lại chậu cũ

Nếu bạn không có nhiều chậu mới thì bạn vẫn có thể tận dụng lại chậu cũ để trồng cây, nếu chúng không bi hư hỏng gì. Để làm đẹp chúng, bạn luôn có thể sơn để trông mới hơn và tăng tính thẩm mỹ cho khu vườn. Bạn có thể sáng tạo với các hình dạng, sử dụng dây hoặc băng dính để tạo hoa văn (tháo dây hoặc băng dính khi sơn khô) hoặc sử dụng một trong các loại sơn kim loại hoặc đá.