Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Những vẫn đề thường gặp khi sử dụng lưới che nắng

Lưới che nắng bảo vệ cây rau, hoa hoặc thậm chí cả vật nuôi khỏi bị cháy nắng, héo và mất nước. Để đảm bảo lưới che nắng tiếp tục hoạt động thì điều quan trọng là phải đi sâu vào vấn đề bảo trì lưới che nắng. Lưới che nắng cần được bảo trì thường xuyên để đảm bảo nó luôn mang lại hiệu suất cao nhất. Bảo trì đúng cách là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ và duy trì hiệu quả của nó. 

Những người nông dân sử dụng lưới che nắng trong canh tác thường phải đối mặt với một số thách thức. Những vấn đề này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cây trồng, năng suất và lợi nhuận tổng thể của trang trại. Dưới đây là một số vấn đề phổ biến khi sử dụng lưới che nắng.

CÁC VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP VỀ LƯỚI CHE NẮNG

1. Rách và hư hỏng

Lưới che nắng có thể bị rách hoặc thủng do hao mòn, thời tiết khắc nghiệt hoặc hư hỏng vật lý. Việc kiểm tra và vá các vị trí hư hại đó thường xuyên là điều cần thiết. Nông dân có thể sử dụng bộ dụng cụ sửa chữa để vá những vết rách và lỗ nhỏ. Để ngăn chặn thiệt hại thêm, điều quan trọng là phải thực hiện các biện pháp để cố định lưới, chẳng hạn như đảm bảo độ căng lưới thích hợp và sử dụng dây buộc chắc chắn như dây thừng PP.

2. Lưới che nắng võng

Theo thời gian, lưới che nắng có thể bị võng hoặc rủ xuống, làm giảm hiệu quả tạo bóng mát. Để duy trì độ căng cần thường xuyên điều chỉnh và thắt chặt lưới. Việc lắp đặt và neo lưới đúng cách là rất quan trọng để ngăn ngừa hiện tượng lưới bị võng. Đối với các lưới che nắng kích thước lớn hơn, có thể cần có các cấu trúc hỗ trợ nhưu: khung giàn hay dây cáp để duy trì độ căng.

Làm khung hỗ trợ lắp đặt lưới che nắng
Làm khung hỗ trợ lắp đặt lưới che nắng

3. Sự phát triển của tảo và nấm mốc

Lưới che nắng, đặc biệt là ở những vùng ẩm ướt, dễ bị tảo và nấm mốc phát triển, có thể làm giảm hiệu quả của lưới. Nông dân có thể ngăn ngừa và quản lý các vấn đề này bằng cách vệ sinh lưới thường xuyên bằng hỗn hợp giấm và nước. Ngoài ra đảm bảo hệ thống thoát nước thích hợp trong vườn để ngăn chặn sự tích tụ nước trên lưới và sẽ hạn chế những vấn đề này.

4. Phai màu dần

Ánh nắng gay gắt có thể làm cho lưới che nắng bị phai màu theo thời gian, làm giảm khả năng chống tia cực tím của lưới. Hãy cân nhắc sử dụng lưới che nắng chống tia cực tím (như lưới che nắng thái lan) được thiết kế để chịu được ánh nắng mặt trời kéo dài. 

Lưới che nắng Thái Lan độ bền cao
Lưới che nắng Thái Lan độ bền cao

5. Khó khăn dọn dẹp, vệ sinh

Làm sạch lưới che nắng có thể tốn nhiều công sức và thời gian, đặc biệt đối với những lưới kích thước lớn hơn. Thực hiện lịch trình vệ sinh thường xuyên, tập trung vào các khu vực dễ bị tích tụ bụi và mảnh vụn. Sử dụng vòi để đánh bật hầu hết bụi bẩn, đồng thời làm sạch các khu vực bị ố bằng chất tẩy rửa nhẹ. Thực hành bảo trì thích hợp có thể làm cho việc vệ sinh bớt khó khăn hơn.

6. Chi phí thay thế

Lưới che nắng có tuổi thọ hạn chế và chi phí thay thế có thể là một khoản chi phí đáng kể đối với nông dân. Sử dụng lưới có độ bền cao và bảo trì thường xuyên có thể kéo dài tuổi thọ của lưới che nắng, giảm tần suất thay thế. 

7. Sâu bệnh và chim

Sâu bệnh, chim và động vật gặm nhấm có thể làm hỏng lưới che bóng khi tìm nơi trú ẩn hoặc cố gắng tiếp cận cây trồng. Để ngăn chặn sâu bệnh và chim, nông dân có thể xem xét lắp đặt các biện pháp bảo vệ bổ sung, chẳng hạn như lưới ngăn chim hoặc lưới chống côn trùng. Việc kiểm tra thường xuyên có thể giúp xác định và giải quyết kịp thời mọi thiệt hại do những kẻ xâm nhập này gây ra.

Tại sao cần bảo trì lưới che nắng thường xuyên

Bảo vệ cây trồng

Lưới che nắng rất cần thiết để bảo vệ cây trồng khỏi ánh nắng mặt trời và nhiệt độ quá cao. Bằng cách duy trì lưới che nắng, nông dân đảm bảo rằng cây trồng luôn được bảo vệ khỏi bị cháy nắng, mất nước và héo. Cây trồng khỏe mạnh sẽ giúp tạo ra năng suất tốt hơn và thu nhập tăng lên.

Tuổi thọ kéo dài của lưới

Bảo trì thường xuyên có thể kéo dài đáng kể tuổi thọ của lưới che nắng. Từ đó giúp nông dân có thể sử dụng cùng một loại lưới che nắng trong thời gian dài hơn và tiết kiệm tiền cho chi phí thay thế.

Biện pháp phòng ngừa

Bảo trì định kỳ cho phép nông dân nắm bắt và giải quyết các vấn đề nhỏ trước khi chúng leo thang thành các vấn đề lớn. Việc phát hiện và sửa chữa sớm các vết rách, lỗ thủng hoặc dây buộc lỏng lẻo có thể ngăn ngừa việc sửa chữa tốn kém hoặc cần có lưới che nắng mới.

Lưới che nắng dệt kim màu xanh dương
Lưới che nắng dệt kim màu xanh dương

Tại LƯỚI BÁCH NÔNG, chúng tôi cung cấp lưới che nắng với mức giá phù hợp với túi tiền của bạn. Chúng tôi cung cấp nhiều dòng lưới che nắng khác nhau như: lưới che nắng dệt kim, lưới lan, lưới che nắng phản quang,.. được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài nên có độ bền cao. Ngoài ra lưới đa dạng về mật độ che nắng từ 30% -90% nên sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu mua lưới có thể liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới:

Địa chỉ công ty: 10/17A, Đường XTT 28, Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn. Nếu Quý khách ở khu TP Hồ Chí Minh có thể xem trực tiếp sản phẩm có thể xem chỉ đường Google Map tại Địa chỉ bán LƯỚI CHE NẮNG