Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Sự khác biệt giữa lưới dệt kim và lưới Thái Lan

Việc chọn lựa giữa lưới che nắng dệt kimlưới che nắng dệt thoi (lưới che nắng thái lan) cho cây phụ thuộc vào mục đích sử dụng và điều kiện cụ thể của vùng bạn sống. Dưới đây LƯỚI BÁCH NÔNG chi sẻ một số điểm khác biệt giữa 2 loại lưới che nắng bạn có thể xem xét để đưa ra quyết định:

SỰ KHÁC NHAU GIỮ LƯỚI CHE NẮNG DẸT KIM VÀ DỆT THOI

Độ che phủ

  • Lưới che nắng dệt kim: Cung cấp che phủ cao hơn và giúp giảm lượng ánh sáng và nhiệt độ mặt đất một cách hiệu quả (Có thể che nắng đến 90%).
  • Lưới che nắng Thái Lan: Thường có độ che phủ nhẹ hơn (thường che nắng từ 50%-70%), giúp cho cây có thể nhận được nhiều ánh sáng hơn, phù hợp cho những cây cần ánh sáng mặt trời nhiều.

Lưới che nắng dệt kim màu đen, 70%
Lưới che nắng dệt kim màu đen, 70%

Đặc điểm lưới che nắng Thái Lan
Lưới che nắng Thái Lan, che nắng 50 %

Lưu thông không khí

  • Lưới che nắng dệt kim: Có thể giữ lại một lượng lớn không khí (lưu thông kém), giúp giảm nhiệt độ môi trường và tăng sự thoải mái cho cây.
  • Lưới che nắng dệt thoi: Thường có khả năng thoáng khí tốt hơn, ngăn chặn sự tăng nhiệt độ và tạo điều kiện tốt hơn cho quá trình quang hợp của cây.

Lưới che nắng dệt kim 80% lưu thông không khí kém
Lưới che nắng dệt kim 80% lưu thông không khí kém

Chống sâu bệnh

  • Lưới che nắng dệt kim: Có thể giữ lại nước và ẩm, tạo điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của nấm và vi khuẩn. Điều này có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh cây. Nhưng có thể hạn chế được côn trùng xâm nhập gây hại cho cây.
  • Lưới che nắng Thái Lan: Thường giúp kiểm soát độ ẩm tốt hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Sử dụng Lưới Thái lan giúp lưu thông không khí tốt và hạn chế bệnh hại cây
Sử dụng Lưới Thái lan giúp lưu thông không khí tốt và hạn chế bệnh hại cây

Giá cả và độ bền

  • Lưới che nắng dệt kim: Thường đắt hơn, nhưng có thể bền và chống chịu tốt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Lưới có khả năng co giãn cả về chiều dài và chiều rộng, nhưng lưới cũng có nhược điểm là lưới sẽ dễ bị tua theo hiệu ứng dây chuyền (domino) nếu đứt vài sợi lưới.
  • Lưới che nắng Thái Lan: Thường rẻ hơn, nhưng có thể ít bền hơn và cần được thay thế đều đặn hơn.

Lưới dệt kim 90% có độ bền cao và co giãn tốt
Lưới dệt kim 90% có độ bền cao và co giãn tốt

Nên chọn lưới dệt kim hay lưới Thái Lan cho cây

Việc chọn loại lưới che nắng cho cây sẽ phụ thuộc về nhiều yếu tố như nhu cầu, mục đích, điều kiện khí hậu cụ thể hay yêu cầu cụ thể của cây trồng. Nếu cây của bạn đòi hỏi nhiều ánh sáng mặt trời, bạn có thể muốn chọn lưới che nắng Thái Lan (Dệt thoi) để tăng cường ánh sáng. Nếu cây của bạn cần bảo vệ khỏi nhiệt độ cao và ánh sáng mặt trời mạnh, lưới che nắng dệt kim có thể là lựa chọn tốt. Trước khi quyết định, hãy xem xét các yếu tố trên và đảm bảo rằng lựa chọn của bạn phản ánh nhu cầu cụ thể của cây và điều kiện môi trường cụ thể trong khu vực bạn sống.

Nếu bạn cần các sản phẩm lưới che nắng cho cây trồng có thể liên hệ với LƯỚI BÁCH NÔNG qua số  090 180 3379 để được hỗ trợ. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp nhiều sản phẩm khác giúp cây trồng phát triển tốt như: lưới chắn côn trùng, các loại sản phẩm phủ gốc (bạt phủ gốc cây chống cỏ, tấm vải phủ gốc, Màng phủ nông nghiệp ngăn cỏ hay mủ đậy sầu riêng), chậu nhựa đen trồng cây, ... Đặc biệt bạn có thể tham khảo dòng lưới mùng đen là loại lưới vừa ngăn côn trùng vừa che nắng (30%) nên giúp bảo vệ cây trồng hiệu quả.