Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Những biện pháp chống nóng cho ao tôm

Một trong những vấn đề quan trọng nhất mà người nuôi tôm phải đối mặt là nhiệt độ cực cao có thể gây ra nhiều vấn đề cho tôm. Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ một số biện pháp mà người nuôi tôm có thể thực hiện để giảm thiểu tác động của nhiệt đối với ao nuôi và đảm bảo rằng tôm của họ vẫn khỏe mạnh và năng suất.

Tạo bóng râm cho ao tôm

Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm nhiệt độ ao nuôi tôm của bạn là cung cấp nhiều bóng râm cho ao tôm. Bạn có thể lắp đặt các cấu trúc bóng râm làm từ vật liệu như tre hoặc lưới che nắng thái lan để cản tia nắng mặt trời và giữ cho nước mát. Bạn cũng có thể trồng cây quanh ao để tạo bóng mát tự nhiên.

Che nắng cho ao tôm
Che nắng cho ao tôm

Tăng sục khí

Sục khí là điều cần thiết để duy trì chất lượng nước lành mạnh trong ao tôm của bạn, nhưng nó cũng có thể giúp giảm nhiệt độ. Bằng cách tăng lượng oxy trong nước, bạn có thể khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn có lợi có thể giúp phân hủy chất hữu cơ và giữ cho nước sạch. Sự lưu thông của nước do sục khí cũng có thể giúp tản nhiệt trên bề mặt, làm giảm nhiệt độ chung của ao.

Tăng sục khí cho ao tôm
Tăng sục khí cho ao tôm

Sử dụng quạt và vòi phun nước

Một cách hiệu quả khác để làm mát ao tôm của bạn là sử dụng quạt và vòi phun nước. Quạt có thể giúp lưu thông không khí và làm bay hơi ẩm trên mặt nước, làm giảm nhiệt độ. Vòi phun nước cũng có thể giúp giảm nhiệt độ bằng cách phun nước vào không khí, sau đó nước sẽ bay hơi và làm mát khu vực xung quanh.

>> Nếu bạn nuôi tôm trao ao lót bạt có thể tham khảo Bạt lót ao tôm với độ bền lên đến 15 năm.

Sử dụng vòi phun nước tránh nóng cho ao tôm
Sử dụng vòi phun nước tránh nóng cho ao tôm

Cách chăm sóc tôm khi thời tiết nắng nóng

Điều chỉnh lịch trình cho ăn

Trong thời kỳ nhiệt độ quá cao, điều cần thiết là phải điều chỉnh lịch trình cho ăn của bạn để tránh cho tôm ăn quá nhiều. Cho ăn quá nhiều có thể dẫn đến dư thừa chất hữu cơ trong nước, có thể làm giảm nồng độ oxy và góp phần vào sự phát triển của vi khuẩn có hại. Bằng cách giảm lượng thức ăn cho tôm và cho chúng ăn vào những thời điểm mát hơn trong ngày, bạn có thể giúp duy trì chất lượng nước và giữ cho tôm khỏe mạnh.

Theo dõi chất lượng nước trong ao
Theo dõi chất lượng nước trong ao

>> Xem thêm dây thừng pp là vật dụng hữu hiệu và bền trong ngành nuôi thủy sản.

Theo dõi chất lượng nước

Điều cần thiết là phải theo dõi chất lượng nước ao nuôi tôm của bạn thường xuyên. Nhiệt độ cao có thể gây ra những thay đổi nhanh chóng về chất lượng nước, vì vậy cần kiểm tra nước để biết các thông số như độ pH, oxy hòa tan và nồng độ amoniac. Bằng cách theo dõi chất lượng nước, bạn có thể nhanh chóng xác định bất kỳ vấn đề nào có thể phát sinh và thực hiện hành động khắc phục trước khi chúng trở thành vấn đề.