Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Cách diệt côn trùng gây hại trong chậu cây

Cây trồng trong chậu làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà hay khu vườn của chúng ta, nhưng chúng cũng có thể thu hút những côn trùng gây hại. Xử lý sự xâm nhập của côn trùng cho chậu cây có thể là một thách thức, nhưng với những chiến lược phù hợp, bạn có thể bảo vệ cây và giữ cho chúng phát triển mạnh. Trong bài viết này, LƯỚI BÁCH NÔNG chia sẻ những cách hiệu quả để xác định, ngăn chặn và loại bỏ côn trùng trong chậu cây.

XÁC ĐỊNH CÔN TRÙNG GÂY HẠI TRONG CHẬU CÂY

Kiểm tra thường xuyên

Chìa khóa để quản lý các vấn đề về côn trùng trong chậu cây là phát hiện sớm. Thường xuyên kiểm tra cây của bạn xem có dấu hiệu hoạt động của côn trùng hay không. Tìm kiếm những chiếc lá bị đổi màu hoặc hư hỏng, những lỗ nhỏ hoặc những đốm bất thường trên tán lá. Kiểm tra bề mặt đất để tìm côn trùng bò hoặc trứng của chúng cũng rất quan trọng.

Kiểm tra cây trồng thường xuyên
Kiểm tra cây trồng thường xuyên

Kiểm dịch cây mới

Trước khi đưa cây mới vào vườn, hãy cách ly chúng trong vài tuần để theo dõi các dấu hiệu sâu bệnh. Biện pháp phòng ngừa này có thể giúp ngăn chặn sự lây lan của côn trùng sang chậu cây hiện có.

Xác định côn trùng gây hại

Các loại côn trùng khác nhau có thể phá hoại cây trồng trong chậu, bao gồm rệp, nhện đỏ, rệp sáp hay côn trùng gây hại trong đất. Xác định côn trùng gây hại cụ thể ảnh hưởng đến cây trồng sẽ giúp dễ dàng chọn phương pháp kiểm soát hiệu quả nhất.

Côn trùng gây hại sống trong đất
Côn trùng gây hại sống trong đất

CÁC BIỆN PHÁP DIỆT CÔN TRÙNG GÂY HẠI TRONG CHẬU CÂY

Nếu bạn nhận thấy lá hoặc thân bị côn trùng tấn công, hãy cắt tỉa và loại bỏ chúng ngay lập tức. Điều này không chỉ giúp loại bỏ vấn đề hiện tại mà còn ngăn chặn sâu bệnh lây lan thêm. Đồng thời duy trì cây khỏe mạnh sẽ giúp khả năng kháng sâu bệnh tốt hơn. Đảm bảo cây trồng trong chậu của bạn được chăm sóc thích hợp, bao gồm tưới nước đầy đủ, ánh sáng thích hợp và bón phân cân đối. Dưới đây là các cách diệt côn trùng gây hại cho cây trồng trong chậu bằng phương pháp hữu cơ.

Thu hút thiên địch tự nhiên

Nếu bạn trồng cây trong chậu ở ngoài vườn thì việc thu hút các loài săn mồi tự nhiên có thể là một cách bền vững và thân thiện với môi trường để kiểm soát quần thể côn trùng. Ví dụ, bọ rùa được biết đến là loài ăn thịt rệp, trong khi loài ve săn mồi có thể chống lại nhện đỏ. Nghiên cứu các loài gây hại cụ thể ảnh hưởng đến cây trồng của bạn và thu hút các loài côn trùng có ích thích hợp.

Bò rùa giúp kiểm soát rệp gây hại
Bò rùa giúp kiểm soát rệp gây hại

Dầu Neem

Dầu neem là một loại thuốc trừ sâu tự nhiên có đặc tính diệt côn trùng có thể giúp kiểm soát nhiều loại sâu bệnh. Trộn dung dịch dầu neem và nước rồi phun lên cây bị ảnh hưởng. Dầu neem phá vỡ vòng đời của côn trùng và hoạt động như một chất đuổi côn trùng. Dầu neem được bán phổ biến ở các cửa hàng vật tư nông nghiệp hoặc mua online (link tham khảo tại ShopeeLazada).

Dung dịch nước xà phòng

Một dung dịch đơn giản gồm xà phòng rửa bát nhẹ và nước có thể là xà phòng diệt côn trùng hiệu quả. Trộn một vài giọt xà phòng rửa chén vào bình xịt chứa đầy nước và phun lên cây bị ảnh hưởng. Phương pháp này giúp làm ngạt thở các loài côn trùng thân mềm như rệp, nhện đỏ.

Xịt dung dịch xà phòng
Xịt dung dịch xà phòng

Đất tảo cát

Đất tảo cát là một chất dạng bột bao gồm tàn tích hóa thạch của tảo cát. Rắc một lớp mỏng lên bề mặt đất trồng cây trong chậu của bạn. Đất tảo cát hoạt động như một rào cản vật lý, khử nước và tiêu diệt côn trùng khi tiếp xúc.

Sử dụng đất tảo cát để phòng trừ côn trùng gây hại
Sử dụng đất tảo cát để phòng trừ côn trùng gây hại

Bẫy dính

Bẫy dính màu vàng rất tốt để bắt côn trùng bay. Đặt những cái bẫy này gần những cây bị ảnh hưởng để ngăn chặn và kiểm soát côn trùng trưởng thành. Phương pháp này đặc biệt hữu ích để ngăn chặn sự sinh sản của sâu bệnh.

Sử dụng bẫy dính để diệt côn trùng
Sử dụng bẫy dính để diệt côn trùng

Nếu bạn cần các sản phẩm hỗ trợ trồng cây trong chậu và bảo vệ cây phát triển tốt có thể liên hệ với LƯỚI BÁCH NÔNG qua số 090 180 3379 (có ZALO)  hoặc tham khảo các sản phẩm bên dưới>