Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Mẹo diệt bọ trĩ hiệu quả nhất

Thysanoptera hay bọ trĩ, là loài côn trùng nhỏ mảnh mai có cánh tua rua và ăn các côn trùng khác bằng cách chọc thủng chúng và hút phần bên trong của chúng. Tuy nhiên, một số chúng cũng ăn chồi và lá của cây. Điều này khiến các bộ phận của cây bị méo mó hoặc có những đốm đen, đây thực sự là phân của bọ trĩ. Lá cứng hoặc hoa tàn trước khi mở cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị bọ trĩ.

Bọ trĩ gây hại cá cây trồng
Bọ trĩ gây hại cá cây trồng

Xem thêm các sản phẩm nông nghiệp hỗ trợ làm vườn năng suất cao:

Cách xác định bọ trĩ gây hại cây trồng

Nếu bạn đang băn khoăn về cách diệt bọ trĩ, thuốc diệt côn trùng có tác dụng gì. Vấn đề với việc giết chúng là bạn sẽ vô tình giết chết những thứ có lợi cho cây trồng của bạn. Điều này bao gồm một số loài bọ trĩ. Do đó, bạn muốn lập một kế hoạch kiểm soát bọ trĩ vì kiểm soát bọ trĩ tốt hơn nhiều cho cây trồng của bạn hơn là loại bỏ hoàn toàn bọ trĩ.

  • Có những loài gây hại khác có thể gây hại tương tự như bọ trĩ.
  • Đây có thể là bọ ve hoặc bọ ren.
  • Hãy chắc chắn rằng bọ trĩ gây hại là loài bọ trĩ bạn có trước khi bạn thực hiện bất kỳ hành động nào để bắt đầu kiểm soát bọ trĩ để bạn biết những gì bạn đang làm sẽ giết chết vấn đề thực tế.
  • Một số loài bọ trĩ có lợi vì chúng tiêu diệt các loài gây hại khác cho cây trồng của bạn, vì vậy bạn muốn có một số loài bọ trĩ trên hoa.
  • Tuy nhiên, cần phải kiểm soát những loài gây hại và có một số cách cụ thể để kiểm soát bọ trĩ.

Cách diệt bọ trĩ
Cách diệt bọ trĩ

Một số sản phẩm giúp ngăn bọ trĩ gây hại cây trồng bạn có thể tham khảo:

Mẹo diệt bọ trĩ hiệu quả nhất

Trong khi thực hiện kiểm soát bọ trĩ, bạn nhận ra rằng diệt bọ trĩ không phải lúc nào cũng là điều dễ dàng thực hiện. Bạn có thể sử dụng thuốc trừ sâu, nhưng bạn không muốn loại bỏ bọ trĩ có ích. Bạn nên sử dụng các chiến lược kiểm soát bao gồm các loại thuốc trừ sâu ít độc hại nhất cùng với việc đảm bảo rằng bạn áp dụng các thực hành văn hóa tốt, chẳng hạn như cung cấp dịch vụ tưới nước phù hợp và dọn dẹp các vật liệu thực vật đã chết hoặc bị bệnh.

  • Khi kiểm soát bọ trĩ, bạn có thể cắt tỉa và loại bỏ những chỗ bị thương trên cây.
  • Cắt tỉa thường xuyên giúp loại bỏ bọ trĩ.
  • Bọ trĩ trên hoa có thể được loại bỏ ngay khi bạn thấy có dấu hiệu bị hại bằng cách sử dụng một loại thuốc trừ sâu nhẹ như xà phòng diệt côn trùng hoặc  dầu neem , hoặc bằng cách cắt tỉa hoa.
  • Nếu bọ trĩ gây hại vườn nghiêm trọng bạn có thể tham khảo các loại thuốc diệt bọ trĩ sinh học được khuyến cáo như: Radiant 60SCActara 25WpAbamectin, ...

Vì vậy, hãy nhớ rằng, diệt bọ trĩ tốt hơn là nghĩ đến việc phòng ngừa bọ trĩ vì khi bạn diệt bọ trĩ bằng thuốc BVTV, bạn cũng sẽ loại bỏ những loài côn trùng có ích cho cây trồng của bạn. Bạn không muốn làm điều đó. Bảo vệ những con côn trùng có ích và đảm bảo bạn chăm sóc những con bọ trĩ không có lợi bằng các biện pháp thích hợp và an toàn.