Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Các loại sâu bướm

Sâu bướm là giai đoạn ấu trùng của bướm và bướm đêm, và chúng đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái. Chúng là những sinh vật hấp dẫn với nhiều hình dạng, kích cỡ và màu sắc khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về các loài sâu bướm khác nhau, đặc điểm, môi trường sống và hành vi của chúng.

Luna Moth Caterpillar

Đây là ấu trùng của bướm Luna, là một trong những loài sâu bướm đẹp và nổi bật nhất. Chúng có thân màu xanh lá chanh, đốm hồng và lông dài. Những con sâu bướm này ăn lá cây, chẳng hạn như kẹo cao su ngọt, hickory và quả óc chó. Chúng được tìm thấy ở phía đông của Bắc Mỹ và hoạt động tích cực nhất vào mùa xuân và đầu mùa hè.

Sâu bướm Luna
Sâu bướm Luna

Sâu bướm Monarch

Sâu bướm Monarch nổi tiếng với vẻ ngoài nổi bật và khả năng di cư đáng kinh ngạc. Chúng có sọc đen, trắng và vàng và chỉ ăn cây bông tai. Những con sâu bướm này được tìm thấy ở Bắc Mỹ và chúng trải qua quá trình biến đổi đáng chú ý từ sâu bướm thành bướm trong suốt vòng đời của chúng.

Sâu bướm Monarch
Sâu bướm Monarch

Sâu sừng cà chua

Sâu sừng cà chua là loài gây hại phổ biến trong các khu vườn và trang trại. Chúng có cơ thể màu xanh lá cây với các mảng trắng và đen và một chiếc sừng đặc biệt trên đuôi. Những con sâu bướm này ăn lá của cây cà chua và có thể gây thiệt hại đáng kể cho mùa màng. Chúng được tìm thấy trên khắp Bắc Mỹ và có thể được kiểm soát bằng những kẻ săn mồi tự nhiên như ong bắp cày và chim ký sinh. Ngoài ra nhiều nhà vườn còn sử dụng các giải pháp như: che phủ lưới chắn côn trùng, làm nhà lưới trồng rau mini hoặc nhà kính trồng rau sạch nhằm tạo rào cản để sâu bướm không thể tiếp cận gây hại cây trồng.

Sâu sừng cà chua
Sâu sừng cà chua

Sâu Bướm IO

Sâu bướm Io là một loài độc đáo với vẻ ngoài nổi bật. Chúng có thân màu xanh lá cây với sọc đen và vàng và gai dài. Những con sâu bướm này ăn nhiều loại cây và bụi rậm và được tìm thấy ở phía đông của Bắc Mỹ. Chúng có thể gây kích ứng da nếu chạm vào, vì vậy tốt nhất bạn nên chiêm ngưỡng chúng từ xa.

>> Để bảo vệ cây trồng khỏi sương giá bạn có thể tham khảo bạt nhà kính israel.

Sâu bướm Cecropia

Sâu bướm Cecropia là một trong những loài sâu bướm lớn nhất và ấn tượng nhất ở Bắc Mỹ. Chúng có thân màu xanh lá cây với các mảng trắng và đen và gai dài. Những con sâu bướm này ăn lá của những cây rụng lá như cây phong, anh đào và bạch dương. Chúng được tìm thấy trên khắp Bắc Mỹ và có thể được nhìn thấy trong những tháng mùa xuân và mùa hè.

Sâu bướm Cecropia
Sâu bướm Cecropia

Eastern Tent Caterpillar

Eastern Tent Caterpillar là một loài xã hội xây dựng một chiếc lều bằng lụa trên cành cây. Chúng có cơ thể màu đen với các mảng màu xanh và trắng và ăn lá cây như anh đào, táo và đào. Những con sâu bướm này được tìm thấy trên khắp Bắc Mỹ và có thể gây thiệt hại đáng kể cho cây ăn quả.

Sâu Bướm Buck

Sâu bướm Buck là một loài nổi bật với vẻ ngoài đặc biệt. Chúng có cơ thể màu đen với các mảng màu đỏ và trắng và gai dài. Những con sâu bướm này ăn nhiều loại cây và bụi rậm và được tìm thấy ở phía đông nam của Bắc Mỹ. Chúng có thể gây kích ứng da nếu chạm vào, vì vậy tốt nhất là tránh chạm vào chúng.

>> Tham khảo lưới che nắng nếu bạn cần che nắng cho vườn rau, ban công hay sân thượng.

Tóm lại, sâu bướm là những sinh vật hấp dẫn với nhiều hình dạng, kích cỡ và màu sắc khác nhau. Chúng đóng một vai trò thiết yếu trong hệ sinh thái và điều quan trọng là phải hiểu và đánh giá cao chúng.