Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

GIÀN TRỒNG RAU SẠCH THÔNG MINH TẬN DỤNG DIỆN TÍCH

Việc tự trồng rau sạch tại nhà ngày càng một phổ biến hơn cho dân thành phố (HCM, Hà Nội,...) để đảm bảo cung cấp nguồn dinh dưỡng sạch cho bữa ăn của gia đình. Với tâm lý muốn trồng rau sạch, họ đã tận dụng hầu hết các diện tích, những khoảng trống nhỏ hẹp của khu nhà để trồng thật nhiều rau sạch tại nhà. Ngoài ra, sử dụng các giàn trồng rau sạch có thể trang trí cho khu vườn của bạn thêm sinh động và tiết kiệm được diện tích để trồng nhiều loại rau khác nhau.

Sau đây là một số giàn trồng rau sạch tận dụng diện tích bạn có thể tham khảo để áp dụng:

1. Giàn trồng rau sạch thông minh dạng tầng ốp tường

Bạn có thể đặt giàn trồng rau sạch trên sân thượng hoặc ban công một cách chắc chắn.  Loại giàn này rất dễ di chuyển, dễ sử dụng.

 

giàn trồng rau sạch dạng tầng ốp tường
Giàn trồng rau sạch dạng tầng ốp tường

2. Giàn trồng rau sạch thông minh dạng bậc thang,dạng tầng.

Đây là loại kệ phù hợp với nhà có sân thượng tương đối rộng, ít ánh sáng. Thì dạng bậc thang là giải pháp tối ưu để trồng rau sạch. Việc sử dụng bậc thang tầng giúp các loại rau tiếp nhận được ánh sáng đều nhau. Đối với kiểu giàn này bạn có thể chọn kích thước khay trồng tương ứng với diện tích của khu vườn.

giàn trồng rau sạch dạng tầng
Giàn trồng rau sạch bậc thang, dạng tầng

3. Giàn trồng rau sạch thông minh dạng vườn đứng

Sử dụng ống nhựa PVC để trồng rau

Mô hình này thường dùng ống nhựa PVC để làm vì nó nhỏ gọn và tiện lợi. Tùy thuộc vào từng loại rau trồng mà bạn chọn kích thước phù hợp.  Bạn khoan các lỗ tròn trên ống và đặt đứng hoặc nằm ngang theo cách thức trồng. Hiện nay, nắm bắt được nhu cầu thị trường, nhà sản xuất đã cho ra các loại ống nhằm thích hợp với việc trồng rau sạch tại nhà.

Mô hình trồng rau sạch tại nhà bằng ống nhựa
Mô hình trồng rau sạch tại nhà kiểu đứng

Trồng rau bằng thùng phi

Với những thùng phi nhựa không sử  dụng chúng ta có thể biến chúng thành một nơi trồng rau vô cùng độc đáo. Bằng cách tạo các hốc để trồng rau quanh thùng phi xen kẽ nhau. Ở giữa có một ống nhựa đường kính khoảng 15 - 20cm để chứa rác thải hữu cơ. Mô hình này  giúp các loại rau trồng được hấp thu dinh dưỡng và ánh sáng như nhau giúp chúng phát triển tốt.

4. Giàn trồng rau sạch thông minh dạng treo

Đây là loại giàn thường được trồng ở ban công hoặc lan can. Vừa tận dụng được diện tích trồng trọt vừa thêm màu xanh cho ngôi nhà của bạn. Loại này thường được dùng nhiều ở các khu chung cư hay các căn hộ đô thị.

sử dụng các túi vải để trồng rau

Giàn trồng rau sạch thông minh dạng treo bằng cách sử dụng túi vải 

Trên đây là một số mẫu giàn trồng rau xanh giúp tiết kiệm diện tích nhà bạn, chúc bạn và gia đình bạn có một giàn rau xanh, sạch, đẹp, an toàn.