Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

MÔ HÌNH TRỒNG BÍ ĐỎ LEO GIÀN

Mô hình nhà lưới trồng bí đỏ leo giàn

Nhằm đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất, góp phần tăng năng suất hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích canh tác. Vụ Đông năm 2013, Trung tâm Kỹ thuật rau, hoa, quả Vĩnh Phúc phối hợp với Công ty Cổ phần giống cây trồng Trung ương triển khai mô hình trồng bí đỏ leo giàn, quy mô 3.600m2 tại Trại thực nghiệm của Trung tâm, mô hình này bước đầu mang lại hiệu quả rõ rệt.

mô hình nhà lưới cho giống bí đỏ leo dàn

Mô hình nhà lưới cho giống bí đỏ leo dàn

Mô hình bí leo dàn cho năng suất cao

Việc áp dụng kỹ thuật canh tác bí đỏ leo giàn không khó và hoàn toàn có khả năng nhân ra diện rộng. Được biết, tới đây Sở Nông nghiệp &PTNT Vĩnh Phúc sẽ phối hợp với Công ty Cổ phần giống cây trồng Trung ương tổ chức hội nghị đầu bờ để quảng bá về mô hình tiến bộ kỹ thuật này. Từ sự thành công bước đầu của mô hình trồng bí đỏ leo giàn vụ Đông 2013 mở ra cách làm mới để tăng năng suất, giá trị, hiệu quả kinh tế cho người trồng bí đỏ trên địa bàn tỉnh ta.

Mặc dù chưa đến thời kỳ thu hoạch, nhưng nhìn những giàn bí lúc lỉu quả mọi người đều phải trầm trồ về phương thức canh tác mới rất độc đáo này. Anh Nguyễn Duy Hiếu Cán bộ kỹ thuật trực tiếp chỉ đạo triển khai mô hình này cho chúng tôi biết: Trồng bí đỏ leo giàn có nhiều ưu điểm hơn so với để bí bò tự do trên mặt đất theo phương pháp canh tác truyền thống. Cây bí leo giàn sẽ có điều kiện để tiếp xúc với ánh sáng nhiều hơn nên ít bị sâu bệnh; mật độ trồng có thể trồng dày gấp gần 2 lần (khoảng 500 cây/sào); các biện pháp kỹ thuật chăm sóc như bón phân, tưới nước cũng được thực hiễn dễ dàng hơn; quả bí được treo trên giàn, không phải tiếp xúc với đất nên tròn đều và màu sắc đẹp. Về năng suất bí, mặc dù chưa thu hoạch nhưng anh Hiếu khẳng định chắc chắn sẽ đạt từ 1,5 - 1,6 tấn/sào.

Xem thêm: Mô hình trồng Lan hồ điệp

Một số sản phẩm có thể bạn quan tâm:

Lưới chắn côn trùng trồng rau sạch, luoi chan con trungLưới chắn côn trùng trồng rau sạch

Chậu nhựa trồng cây, chau nhua trong cayChậu nhựa trồng cây

Nguồn: SƯU TẦM