Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Cùng tham khảo 1 vài mẫu giá trồng rau sạch phổ biến

Bạn muốn trồng rau sạch cho gia đình, nhưng nhà bạn không có không gian hoặc không biết trồng rau bằng gì để tiết kiệm không gian và cho năng suất cao. Sau đây là những mẫu giá trồng rau sạch phổ biến bạn có thể tham khảo cho không gian nhà của mình.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chậu, khay nhựa trồng rau nhưng để tiết kiệm diện tích cũng như trồng được nhiều loại rau khác nhau thì có 4 mẫu giá trồng rau phổ biến sau:

1.Gía trồng rau sạch dạng ốp tường hoặc vườn treo thẳng đứng

Kiểu gía trồng rau này rất dễ lắp đặt và tiết kiệm tiện tích trồng nhưng vẫn đảm bảo ánh sáng cho cây trồng. Với vườn treo thẳng đứng bạn có thể đặt ở bất cứ vị trí nào: cửa sổ, sát bờ tường, dọc hành lang đi,... Ngoài ra kiểu giá trồng này rất dễ để bạn di chuyển qua nhiều vị trí khác nhau, tiện lợi quá đúng không nào?

Khi thiết kế vườn rau dạng vườn đứng bạn cần lưu ý:

- Các mặt phải đón được đầy đủ ánh sáng. Cần đặt khung ở nới mà các tầng dưới không bị quá thiếu nắng. Nếu tầng dưới ít sáng quá rau ở tầng dưới sẽ không phát triển được

- Khoảng cách các tầng phải cách nhau ít nhất là 50cm 

Trồng rau theo mô hình vườn treo tường đứng vừa tiết kiệm diện tích vừa đẹp mắt

Trồng rau theo mô hình vườn treo tường đứng vừa tiết kiệm diện tích vừa đẹp mắt

2.Gía trồng rau sạch theo tầng

Gía trồng rau theo tầng có ưu điểm là có thể trồng nhiều loại rau khác nhau. Các tầng của giá trồng rau lắp đặt rất dễ và mang tính thẩm mỹ nhất định. Trồng rau theo tầng giúp cho rau hấp thụ ánh sáng tốt và từ đó giúp rau phát triển khỏe mạnh.

Ngoaì việc trồng rau trong các khay nhựa tầng, bạn cũng có thể mua vải về may các túi nhỏ để trồng cây theo phương pháp túi vải trồng cây, cũng rất thú vị đấy!

Lợi ích khi chọn mô hình trồng rau sạch dạng giá xếp tầng

Lợi ích khi chọn mô hình trồng rau sạch dạng giá xếp tầng 

3.Gía trồng rau sạch dạng móc treo ban công

Với những nơi chật hẹp, không có nhiều không gian trồng rau như nhà chung cư, thì việc trồng rau bằng khay có móc treo là sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể treo các khay nhựa trồng rau vào ban công hay song cửa sổ đều được. Những móc treo thường được thiết kế bằng ống thép tròn chắc chắn. Không chỉ trồng rau bạn cũng có thể trồng hoa, cây cảnh trông các chậu treo này, vừa làm đẹp cho không gian nhà vừa có rau sạch để ăn, thật tiện lợi.

Giá trồng rau sạch dạng móc treo phù hợp với nhà chung cư

Giá trồng rau sạch dạng móc treo phù hợp với nhà chung cư

4.Gía trồng rau sạch theo phương pháp thủy canh

Thủy canh là phương pháp trồng rau sạch được khá nhiều người dân thành thị lựa chọn vì tính an toàn và năng suất cao cuả kỹ thuật này mang lại. Trồng rau sạch bằng phương pháp thùy canh không chỉ đòi hỏi kinh nghiệm trồng tốt, dung dịch trồng rau và hạt giống chất lượng mà còn dựa vào giá trồng rau phù hợp.

Khi thực hiện kỹ thuật trồng rau sạch bằng phương pháp thủy canh thì có một số gía trồng rau phù hợp như: giá trồng rau sạch kiểu chữ A, giá trồng rau sạch kiểu giàn ngang, giá trồng rau sạch kiểu giàn treo. Tùy theo diện tích và ý đồ mà bạn chọn kiểu giá trồng rau phù hợp.

Trồng rau sạch bằng phương pháp thủy canh mang lại hiệu quả cao

Trồng rau sạch bằng phương pháp thủy canh mang lại hiệu quả cao

Hy vọng bài những mẫu giá trồng rau sạch phổ biến này sẽ giúp bạn biết cách lựa chọn giá trồng rau thích hợp và có được vườn rau tươi khoẻ. Chúc bạn thành công!