Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Thứ nước "thần kì" giúp cây lớn như thổi

Cây trồng rất cần nước. xưa có câu “ nhất nước nhì phân tam cần tứ giống”. Bạn nghĩ chỉ có nước sạch mới giúp giữ ẩm cho cây, còn các loại nước trong sinh hoạt khác liệu có dùng được không? Vậy hãy theo dõi bài chia sẻ này để biết “ Những thứ nước này không chỉ giữ ẩm mà nó còn giúp cây mau lớn

Xem thêm: Làm giàu nhờ trồng lan hồ điệp

Đại lý chậu nhựa trồng cây giá rẻ

1.Nước vo gạo chứa nhiều tinh bột giúp cây phát triển tốt

Trong nước vo gạo có chứa nhiều tinh bột, vitamin, protein,...rất tốt cho cây trồng. Tưới  cây bằng nước vo gạo hàng ngày sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp cây phát triển tốt.

Đặc biệt với hoa phong lan, khi tưới nước vo gạo sẽ thúc cây ra rễ, chồi, bồi bổ cho cây,...Ngoài ra, nước vo gạo còn giúp hạn chế được bệnh héo rũ thối gốc do virut.

Dùng nước vo gạo tưới cây giúp cây lớn nhanh

Ảnh 1:Dùng nước vo gạo tưới cây giúp cây lớn nhanh

2.Dùng nước rửa cá thịt tưới rau để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cây

Nước rửa cá có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của thực vật. Sau khi rửa cá với nước sạch (không có chứa muối hay các tạp chất khác) thì dùng luôn nước đó để tưới cây.

Lưu ý: bỏ cặn, thịt cá, xương cá,...để không ảnh hưởng đến đất. Cây trồng sẽ được bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết. Tốt hơn hết, bạn có thể sử dụng nước vo gạo để rửa cá (giúp cá không tanh) rồi dùng nước sau tưới cây.

Nước rửa cá bổ sung dưỡng chất cho cây phát triển nhanh

Ảnh 2:Nước rửa cá bổ sung dưỡng chất cho cây phát triển nhanh

3.Nước luộc trứng có 95% cacbonat canxi giúp hoa nở đẹp và lâu tàn.

Trong vỏ trứng có tới 95% là cacbonat canxi giúp cây phát triển ổn định, không còi cọc. Nước luộc trứng chứa nhiều khoáng chất tiết ra từ vỏ. Sau khi để nguội, đem nước luộc trứng đi tưới cây sẽ giúp hoa nở đẹp và lâu tàn.

Nước luộc trứng giúp hoa nở đẹp và lâu tàn

Ảnh 3:Nước luộc trứng giúp hoa nở đẹp và lâu tàn

4.Dùng nước chè tưới cây giúp ngăn ngừa các bệnh về nấm

Trong dân gian lưu truyền kinh nghiệm tưới cây bằng nước chè sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về nấm. Nước chè uống thừa của gia đình pha thêm vào với nước lã theo tỉ lệ 1:10 đem tưới hoa rất tốt.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ phải sử dụng ngay chứ không để qua đêm. Nước chè để qua đêm sẽ biến đổi và có nhiều tính kiềm, gây hại cho cây.

Lấy nước chè tươi tươi tưới cây giúp ngăn ngừa các bệnh về nấm

Ảnh 4: Lấy nước chè tươi tươi tưới cây giúp ngăn ngừa các bệnh về nấm

5.Nước tiểu chứa hơn 80% trong tổng số lượng chất đạm mà con người thải ra

Nước tiểu chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, vi lượng,..., chiếm hơn 80% trong tổng số lượng chất đạm mà con người thải ra (phân, nước tiểu, mồ hôi). Nếu thu thập nước tiểu để làm phân bón thì sẽ có một nguồn đạm đáng kể mà cây có thể hấp thụ dễ dàng. Cây trồng được tưới bằng nước tiểu sẽ phát triển nhanh hơn từ 10% - 27%.

Để tưới cây bằng nước tiểu, bạn pha loãng 1 phần nước tiểu với 5 phần nước thì cây không bị xót mà chết. Nên chú ý tưới vào phần đất xung quanh cây, tránh tưới trực tiếp vào gốc cây.