Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Nên chọn lưới lan hay lưới dệt kim để che nắng cho hoa lan?

Lưới lanlưới dệt kim là 2 dòng lưới che nắng được sử dụng khá phổ biến hiện nay và cả 2 đều có thể được sử dụng để che nắng cho hoa lan, nhưng chúng có những đặc tính khác nhau và bạn có thể chọn loại phù hợp với nhu cầu cụ thể của mình. Sau đây LƯỚI BÁCH NÔNG chia sẻ những ưu và nhược điểm của 2 loại lưới che nắng phổ biến này để bạn dễ dàng chọn lưới phù hợp với hoa lan.

Lưới lan che nắng

Ưu điểm của lưới lan

Lưới lan được đặt tên do được sử dụng nhiều khi trồng Hoa Lan. Đây là dòng lưới che nắng thái lan, thường nhẹ, có khả năng thông khí tốt và giữ ẩm, điều này có thể giúp tạo ra môi trường ổn định cho cây lan. Lưới cũng có thể bảo vệ lan khỏi ánh sáng mặt trời mạnh mẽ và có nhiều độ che nắng (50%, 60%, 70%) nên phù hợp với nhiều loại lan khác nhau.

Sử dụng Lưới che nắng Thái Lan che cho vườn hoa lan
Che nắng cho vườn hoa lan bằng lưới che nắng Thái Lan

Nhược điểm của lưới lan

Có thể không cung cấp che phủ tốt đối với tia UV hoặc ánh sáng mặt trời quá mạnh, tùy thuộc vào loại lưới và cách bạn sử dụng nó. Lưới không có khả năng hạn chế được một số loại côn trùng gây hại.

Lưới Che Nắng Dệt Kim

Ưu điểm của lưới dệt kim

Lưới dệt kim thường chắc chắn và có khả năng chống nắng tốt hơn so với lưới lan. Lưới cũng có thể bảo vệ cây lan khỏi các điều kiện thời tiết bất lợi như mưa lớn hoặc gió mạnh. Ngoài ra lưới dệt kim còn giúp ngăn được một số loại côn trùng gây hại cho hoa lan nếu sử dụng làm nhà lưới trồng lan.

Lưới dệt kim che nắng cho vườn hoa lan
Sử dụng lưới dệt kim che nắng cho lan

Lưới che nắng dệt kim làm nhà lưới trồng hoa lan
Lưới che nắng dệt kim màu xanh lá

Nhược điểm

Lưới dệt kim có thể giữ nhiệt độ và giảm lưu thông khí, vì vậy bạn cần lưu ý đến sự thông thoáng khi sử dụng lưới dệt kim để tránh tăng nhiệt độ quá mức cho cây lan.

Nên chọn lưới che nắng loại nào cho hoa lan

Khi chọn lựa giữa lưới lan và lưới dệt kim, bạn nên xem xét các yếu tố như điều kiện thời tiết cụ thể tại địa phương, loại cây lan và mức độ che phủ bạn muốn. Từ những ưu và nhược điểm của 2 loại lưới trên bạn có thể chọn lưới che nắng phù hợp. Nếu bạn muốn sự kết hợp giữa sự nhẹ nhàng và khả năng chống nắng, có thể cân nhắc sử dụng lưới lan có chất liệu đặc biệt để chống tia UV.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về lưới che nắng cho lan có thể liên hệ trực tiếp với LƯỚI BÁCH NÔNG để được hỗ trợ tốt nhất.