Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Trồng rau Thủy canh tốn khoảng bao nhiêu tiền

Các mẹ có nhu cầu trồng rau sạch tại nhà đều thắc mắc về chi phí trồng rau sạch để có cái nhìn tổng thể và họ có thể xem xét giữa việc tự trồng rau và mua rau ngoài thị trường thì cái nào tiết kiệm và ổn định hơn. Bài viết này Lưới Bách Nông muốn mô phỏng lại những chi phí cần cho việc trồng rau sạch để giúp các mẹ có thể dự trù kinh phí cho hợp lý nhất.

Thay vì phương pháp truyền thống đòi hỏi rất nhiều công sức và cũng khó kiểm soát được chất lượng rau sạch thì các mẹ có thể chọn phương pháp trồng rau sạch thủy canh vừa tiết kiệm diện tích và đặc biệt phù hợp cho nhà phố.

Chi phí ban đầu xây dựng mô hình trồng rau sạch Thủy Canh

Chi phí xây dựng mô hình ban đầu

Xác định chi phí cho mô hình trồng rau thủy canh thì trước hết bạn phải lên được kế hoạch: Quy mô lớn như thế nào, rau mấy tầng, khoảng bao nhiêu rổ trồng rau thủy canh,.. vv. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ trồng rau thủy canh.

Chi phí của hệ thống thủy canh tùy thuộc vào mô hình của bạn có những mô hình giá khoảng 6 triệu, cũng có nhiều mô hình giá khoảng 15, 20 triệu.  

Bạn cần tìm đến 1 đơn vị chuyên về thi công nhà kính trồng rau sạch & dụng cụ trồng rau sạch thủy canh chuyên nghiệp và uy tín để được báo giá cụ thể. Hay gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất dành cho bạn với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực trồng rau sạch chắc chắc sẽ làm bạn hài lòng.

Chi phí trồng rau sạch phát sinh thêm hàng tháng

Bao gồm: Chi phí mua hạt giống, và dung dịch dinh dưỡng thủy canh cần bổ sung cho cây. Chi phí này tuy thuộc vào loại bạn muốn mua và quy mô giàn rau sạch của mình. Ví dụ: Bạn có khoảng 88 rọ rau sạch vậy chi phí trung bình của cây giống là 100.000 đồng, Dinh dưỡng nuôi cây vô cơ có giá khoảng 35.000 đồng/ tháng. dinh dưỡng hữu cơ bổ sung cho cây khoảng 200.000 đồng/tháng.

Chi phí trồng rau sạch phát sinh thêm hàng tháng

Phí mua rau sạch và rau hữu cơ ngoài thị trường

Bạn có thể tính được trung bình 1 tháng bán sẽ tốn bao nhiêu tiền rau sạch cho bữa ăn hàng ngày.

Giá rau sạch ngoài thị trường có mức giá từ 30.000 – 60.000 đồng/kg tùy loại. Trung bình gia đình có 3 – 4 người sẽ tiêu thụ trung bình khoảng 1kg rau/ngày vì thế một tháng chi phí đã lên đến khoảng 1.000.000 đồng với rau sạch và 3.600.000 đồng với rau hữu cơ.

Từ đây bạn cũng có thể nhận thấy mức chênh lênh gữa rau từ trồng và rau mua. Việc tự trồng rau sạch tại nhà xét về lâu về dài rất lợi nhuận và điều quan trọng là an toàn cho sức khỏe. Rau bán ngoài thị trường mặc dù được gắn mác rau sạch, rau hữu cơ cũng chưa chắc là rau thật sự sạch và đúng 100% hữu cơ. Chính vì thế, tự trồng rau sạch và hữu cơ tại nhà vẫn là lựa chọn sáng suốt nhất.