Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Cây có hoa trong nhà đẹp và tốt nhất

Các loại cây mọng nước, lá sung và cây kim tiền đều là những loại cây được ưa chuộng trong các khu vườn trong nhà, nhưng đây là một bí mật nhỏ dành cho bạn - các loại cây có hoa trong nhà rất dễ bảo quản và rất nhiều màu sắc! Dưới đây là 5 loại cây có hoa trong nhà hàng đầu sẽ thêm màu sắc tự nhiên vào bất kỳ không gian nào.

Cây có hoa trong nhà # 1: Hoa huệ hòa bình

Hoa huệ hòa bình
Hoa huệ hòa bình

  • Là loại cây có hoa dễ chăm sóc, cây hoa huệ hòa bình rất thích hợp để trồng trong nhà. 
  • Nó sống tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và độ ẩm thấp, là lựa chọn hoàn hảo cho những góc nhà không nhận được nhiều ánh sáng. 
  • Trong khi spathe là hấp dẫn nhất khi nở rộ; nhưng ngay cả trong thời điểm trái vụ, hình dạng gai nhọn của những chiếc lá xanh tươi tốt đã tạo thêm sự rung cảm thú vị của vùng nhiệt đới cho không gian.

Lưu ý: Nếu bạn có trẻ em hoặc vật nuôi, đừng để chúng nhai cây vì nó có thể gây độc.

Cây có hoa trong nhà # 2: Hồng môn

Cây hồng môn cần không gian rộng rãi để phát triển
Cây hồng môn cần không gian rộng rãi để phát triển

  • Hứa hẹn với màu sắc tươi sáng và hình dáng thú vị, hồng môn là loại cây tán lá tốt trong điều kiện ánh sáng yếu nhưng lại nở hoa hết mức khi có ánh sáng chói. 
  • Các đợt hoa nở kéo dài hơn hai tháng và tùy thuộc vào loại cây bạn lấy, có thể có màu đỏ tươi, hồng nhạt hoặc trắng sữa. 

Mẹo: Một cây hồng môn điển hình có thể phát triển tới 3 feet, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn tính đúng khoảng không gian mà bạn dành cho cây!

Cây có hoa trong nhà # 3: Hoa nhài

Hoa nhài thơm cần độ ẩm cao
Hoa nhài thơm cần độ ẩm cao

  • Để có một ngôi nhà mang hơi hướng thiên nhiên bên trong và có mùi thơm từ thiên nhiên, không đâu khác ngoài cây hoa nhài. 
  • Loại cây này có hoa màu trắng thơm - nhưng nhược điểm chính của nó là cần lọc ánh sáng mặt trời và rất ít nước.
  • Điều quan trọng cần lưu ý là hoa nhài cần độ ẩm cao, vì vậy tốt nhất bạn nên đặt nó trong phòng tắm hoặc gần bồn rửa của khách để hoa phát triển mạnh. 

Mẹo: Một cây hoa nhài khỏe mạnh có thể cao tới 6 feet, vì vậy hãy đảm bảo rằng chậu nhựa treo trồng cây không bị thắt chặt vào rễ.

Cây có hoa trong nhà # 4: Hoa violet châu Phi

Hoa violet châu Phi cần ánh sáng mặt trời gián tiếp nhưng sáng sủa
Hoa violet châu Phi cần ánh sáng mặt trời gián tiếp nhưng sáng sủa

  • Đối với các loại cây có hoa trong nhà, hoa violet tím châu Phi được cho là rực rỡ nhất trong số đó. 
  • Chúng có sức hấp dẫn là những loài thực vật khá kỳ lạ và những bông hoa rực rỡ của chúng là điều thu hút hầu hết những người đam mê thực vật. 
  • Để có màu sắc đẹp nhất, hãy giữ cây của bạn dưới ánh nắng gián tiếp nhưng sáng và đảm bảo lá khô.

Mẹo : Thường xuyên loại bỏ những bông hoa héo và lá khô để cây luôn tươi tốt.

Cây có hoa trong nhà # 5: Hoa sứ

Hoa sứ cần ít nhất 6 giờ ánh sáng mặt trời
Hoa sứ cần ít nhất 6 giờ ánh sáng mặt trời

  • Hoa sứ, còn được gọi là Hoa hồng sa mạc, đạt điểm trung gian giữa cây trồng ngoài trời tinh túy và cây hoa trong nhà. 
  • Chúng nở hoa với các màu đỏ, hồng, trắng và vàng và có thể được trồng trong các chậu nhựa trồng sầu riêng kích thước thông thường. 
  • Nếu bạn có ánh sáng mặt trời trực tiếp trong nhà của bạn trong mùa hè, hoa sứ sẽ phù hợp vì nó cần được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời từ 6 giờ trở lên. 

Lời khuyên : Hoa sứ chịu hạn tốt nên chú ý không tưới quá nhiều!

Cây có hoa phục vụ nhiều chức năng cùng một lúc - chúng thêm màu sắc nổi bật cho không gian, mang thiên nhiên vào trong nhà, làm sạch không khí trong phòng và phá vỡ sự đơn điệu của một cấu trúc bê tông khác. Những cây này chắc chắn sẽ tự hào về vị trí trong nhà của bạn, bất cứ nơi nào bạn chọn để đặt chúng!

Nếu bạn thích đọc phần này và muốn thêm nhiều yếu tố sống động hơn vào nội thất của mình. Kiểm tra: Top 10 loại cây ít tốn công mà bạn có thể trồng trong nhà .