Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Phương pháp diệt trừ sâu bướm hữu cơ

Sâu bướm là loại côn trùng có sức phá hoại rất lớn cho vườn rau của bạn. Bạn có biết cách phát hiện sâu bướm sớm và cách bạn chọn để diện sâu bướm có phải là tốt tốt và hữu hiệu hay không? Hãy cùng Bách Nông đi tìm lời giải đáp cho tất cả các câu hỏi này nhé!

Làm thế nào để nhận biết có sâu bướm trong vườn

Bạn có thể quan sát thấy trên là cây có những dấu vết đục khoét nếu không nhìn thấy sâu bướm. Bạn hãy lật mặt dưới của lá lên là bạn sẽ tìm thấy sâu bướm và có thể cả trứng sâu bướm. Chú ý đến những cây non nếu bị sâu bướm căn phá thì chúng có thể bị chết.

Phương pháp diệt trừ sâu bướm

Dùng phương pháp thủ công: Bạn cần quan sát và thường xuyên kiểm tra vườn cây của mình. Truy tìm trứng sâu bướm và sâu bướm và loại bỏ chúng ngay sau khi bạn vừa phát hiện.

Dùng lưới che phủ cho vườn cây: của bạn với lưới có nhiều lỗ sẽ vẫn cung cấp lưu lượng không khí và ánh sáng mặt trời trong khi cách ly với sâu.

Trồng xen canh các loại thảo dược để sua đuổi bướm: Ví dụ như các loại cây: Bạc hà, oải hương, ngãi cứu, xô thơm… Những cây này sẽ giúp sâu bướm và những loài gây hại khác tránh xa.

Trồng xen canh các loại thảo dược để sua đuổi bướm

Luân canh cây trồng: Để giữ cho các loài bướm, côn trùng gây hại khó quay lại.  Không nên trồng 1 loại cây 5 năm liền chính điều này sẽ mời gọi bướm đêm và sâu bướm đến và phát triển mạnh.

Bạn cần chú ý: Ban đêm đừng lên tháp đèn vì bướm thường bị thu hút bằng ánh sáng.

Ngoài ra có thể sử dụng 1 vài chế phẩm sinh học để diệt trừ sâu bướm

- Bạn có thể dùng Dầu Neem nó có hiệu quả chống lại một số loài gây hại như: Sâu bướm, bọ cánh cứng và rệp vừng. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi sử dụng dầu Neem.

- Hoặc bạn có thể sử dụng Bacillus thuringiensis – đây là chế phẩm sinh học dùng để kiểm soát những con sâu bướm rất nhỏ chỉ mới nở. Nếu bạn phát hiện thấy trứng sâu trên cây của mình thì bạn cần loại bỏ chúng và ngay lập tức sử dụng Bacillus thuringiensis để chống sâu bướm nở từ bất kỳ trứng nào mà bạn có thể đã bỏ lỡ.

- Ngoài ra có thể sử dụng Pyrethrum – loại này sử dụng rộng rãi cho các loại sâu, côn trùng vì nó là chế phẩm hữu cơ được chiết xuất từ hoa cúc rất an toàn cho sức khỏe.

Sử dụng 1 vài chế phẩm sinh học để diệt trừ sâu bướm

Áp dựng những cách trên sao cho thích hợp giúp bà con dễ dàng kiểm soát và loại trừ sâu bướm. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu mô hình nhà kính trồng rau sạch - các dụng cụ trồng rau sạch - lưới che nắng - chậu nhựa trồng hoa SLL

Chúc các bạn có một khu vườn luôn tươi tốt không sâu bệnh.