Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Kiếm tiền tỷ nhờ trồng rau sạch áp dụng công nghệ cao

Kiếm tiền tỷ nhờ áp dụng công nghệ cao trồng rau sạch đang là chủ đề được người dân quan tâm trong những năm gần đây. Viêc áp dụng công nghệ cao trong việc trồng rau sạch có thực sự kiếm được tiền tỷ, và có phải ai cũng có thể làm giàu từ mô hình này? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về cách làm nông nghiệp mới này.

Những năm gần đây không ít người biết mô hình trồng rau sạch nhờ áp dụng công nghệ cao giúp cây trồng tăng năng suất, hạn chế sâu bệnh, nhân công,… Tỉnh Lâm Đồng là một trong những tỉnh đầu tiên thành công với loại mô hình này, không ít người thành công và kiếm được khá nhiều tiền từ nó. Với khí hậu mát mẻ tạo điều kiện cho nơi đây trồng được hầu hết các loại rau, củ, quả. Có thể nói Đà Lạt, Lâm Đồng là nơi phân phối rau đi khắp nước và xuất khẩu lớn nhất nước.

Áp dụng công nghệ cao trong việc trồng rau sạch cho năng suất cao

Trồng rau áp dụng công nghệ cao khác gì với trồng theo cách thông thường?

Trồng rau bằng công nghệ cao là ứng dụng những công nghệ mới vào sản xuất từ công nghệ sinh học, đến công nghệ thông tin, công nghệ vật liệu mới, cơ giới hóa… sao cho sản xuất nông nghiệp có năng suất, chất lượng cao, đầu tư lao động thấp, không những đạt hiệu quả lớn hơn về mặt kinh tế mà còn hài hòa và thống nhất lợi ích xã hội và sinh thái môi trường.

Các kỹ thuật canh tác có thể được thực hiện trong các nhà lưới, nhà kính hoặc nhà màng, có thể trên mặt đất, trên không hoặc dưới lòng đất, canh tác trong môi trường đất, các loại giá thể khác nhau (địa canh), trong môi trường nước (thủy canh) hoặc trong không khí (khí canh).

lý giải vì sao mô hình giá rẻ được ưa chuộng

học hỏi 3 ông lão nhật bản nổi tiếng làm nông không dùng hóa chất

Tự làm giàn thủy canh hồi lưu không khó

Chậu nhựa trồng cây

Trồng rau bằng công nghệ cao khác gì trồng rau phương pháp truyền thống?

Mô hình trồng rau sạch công nghệ cao có mất nhiều vốn đầu tư không

Tùy vào mô hình, diện tích mà bạn chi vốn đầu tư hợp lý. Do áp dụng công nghệ để trồng rau sạch nên chi phí đầu tư không thể nào dưới 1 tỷ đồng. Nhưng bạn không nên lo lắng cho việc đầu tư quá nhiều như vậy, vì khi có sản phẩm chất lượng thì việc thu hồi vốn và lợi nhuận là rất khả thi.

Bên cạnh đó nếu suy xét kỹ thì khi trồng rau theo loại hình này bạn sẽ không cần thuê nhân công nhiều, chăm sóc dễ, ít sâu bệnh,… Ngoài ra với công nghệ mới bạn có thể trồng rau nhiều vụ trong năm, không lo đến chi phí thuốc trừ sâu do sâu bệnh gây hại, rau đảm bảo chất lượng từ đó bạn sẽ tiết kiệm tiền hơn so với loại hình nông nghiệp thông thường.

Để thành công trong loại hình mới này bạn cần có kiến thức đến các kỹ thuật canh tác như: thủy canh, khí canh, địa canh,… Tùy vào điều kiện tài chính và mô hình mà bạn chọn cho mình kỹ thuật canh tác thích hợp. Hiện nay có rất nhiều lớp học cũng như buổi hội thảo phổ biến về loại hình trồng rau sạch nhờ áp dụng công nghệ cao này, bạn có thể đến để học hỏi kinh nghiệm từ những người thành công.

Chi phí đầu tư mô hình trồng rau sạch công nghệ cao là bao nhiêu?

Tại sao lại nói kiếm tiền tỷ nhờ áp dụng công nghệ cao trồng rau sạch?

Theo thống kê nếu bạn kinh doanh nông nghiệp theo loại hình mới này thì hàng tháng có thể kiếm được khoản 60 triệu/ 1.000 m2/ vụ, tùy kỹ thuật trồng và loại rau, củ. Đó là con số ấn tượng cho mô hình kinh doanh mới này đúng không? Nếu bạn có diện tích đất trồng rộng thì việc thu lãi từ 4- 5 tỷ đồng/ năm là hoàn toàn thực hiện được. Hiện nay không chỉ tỉnh Lâm Đồng mà còn rất nhiều tỉnh thành khác áp dụng công nghệ cao vào trồng rau sạch và rất thành công. Có thể thấy đây là loại hình nông nghiệp hứa hẹn sẽ giúp bà con kiếm được thu nhập khủng trong những năm tới đấy!

Kiếm tiền tỷ nhờ mô hình rau sạch công nghệ cao

Với một số thông tin về việc kiếm tiền tỷ nhờ áp dụng công nghệ cao trồng rau sạch trên đây hy vọng bạn sẽ suy nghĩ về phương pháp nông nghiệp mới này, và biết đâu bạn sẽ thành tỷ phú với phương pháp này thì sao? Chúc bạn thành công!