Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Điều kiện tối ưu cho cây cam

Cây cam có nguồn gốc từ đông bắc Ấn Độ nhưng phát triển trên toàn thế giới trong khu vực có khí hậu và điều kiện thích hợp. Trồng cam mang lại cho bạn trái chín cây của riêng bạn với chi phí thấp hoặc miễn phí. Lưu ý rằng cam được yêu thích hơn trong số tất cả các loại cây ăn quả khác, cam là loại cây ăn quả được trồng phổ biến nhất trên thế giới.

Điều kiện lý tưởng cho cây cam
Điều kiện lý tưởng cho cây cam

Khí hậu tối ưu cho cây cam

Cây cam là loại cây nhạy cảm với khí hậu, có yêu cầu nhiệt độ khá cao. Khi chúng đang phát triển tích cực, chúng hoạt động tốt nhất nếu nhiệt độ từ 55 đến 100 độ F. Chúng trở nên không hoạt động vào mùa đông và yêu cầu nhiệt độ không thấp hơn 35 F hoặc cao hơn 50 F trong thời gian này.

Cây cam khi ra trái dễ bị gay hại bởi côn trùng nên cần sử dụng lưới ngăn ruồi vàng để giúp tạo năng suất cao

Cây cam cũng cực kỳ nhạy cảm với sương giá, mặc dù một số giống cây trồng có thể tồn tại trong thời gian ngắn ở nhiệt độ bằng hoặc dưới 25 F. Bạn có thể giảm thiểu sự lạnh giá cho cây nếu bạn sống ở vùng mát bằng cách trồng nó ở nơi ấm nhất trong cảnh quan của bạn, chẳng hạn như gần phía nam của một tòa nhà.

Nhu cầu nước cho cây cam

Cây cam phát triển tốt nhất ở những khu vực nhận được lượng mưa từ 40 đến 45 inch hàng năm, nhưng chúng có thể chịu được lượng mưa lên đến 60 inch nếu ở những khu vực không bão hòa trong thời gian dài. Đất quá ẩm ướt có thể dẫn đến thối rễ, là một bệnh nấm. Viện Hệ sinh thái Rừng Đô thị Cal Poly báo cáo rằng những cây cam được ghép trên gốc ghép cam chua có khả năng chống thối rễ tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm lưới chắn côn trùng 50 mesh sử dụng cho cây cam

Chúng thường xử lý hạn hán khá tốt và có thể tạo ra màu sắc đậm hơn ở vỏ trái cây khi được trồng trong điều kiện khô một phần. Tuy nhiên, đất khô trong thời gian dài có thể làm giảm số lượng và kích thước quả của cây.

Đất thích hợp cho cây cam

  • Cây cam ưa đất pha cát, đặc biệt là loại được gọi là cao võng hay đất thông cao thoát nước tốt và không giữ nước trong thời gian dài. 
  • Chúng cũng cần độ sâu của đất tốt để có hệ thống rễ rộng, hoạt động kém ở những nơi đất nông và nằm trên đá hoặc sỏi. 
  • Lý tưởng nhất là mực nước ngầm trong khu vực trồng cây nên thấp hơn bề mặt 30 inch để bộ rễ phát triển tốt nhất và cây có sức sống tốt.

Cây cam được trùm lưới để bảo vệ trái
Cây cam được trùm lưới để bảo vệ trái

Mặt trời và dinh dưỡng cho cây cam

  • Cây cam ra quả nhiều nhất khi được trồng ở nơi có ánh nắng đầy đủ, mặc dù chúng có thể chịu bóng một phần. 
  • Chúng hoạt động khá tốt ở những vị trí nhận được bóng râm được lọc nhẹ, chẳng hạn như trong bóng râm do những cây cao gần đó tạo ra hoặc sử dụng lưới che nắng
  • Vì nói chung là những cây trồng khỏe nên cây cam cần bón phân thường xuyên, yêu cầu khoảng 1 cốc công thức đạm cao cho mỗi năm tuổi của cây, bón 3 lần mỗi năm vào tháng 2, 5 và 9.