Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Hướng dẫn trồng chuối trong nhà

Cây chuối trồng trong nhà? Đúng rồi. Nếu bạn không đủ may mắn để sống ở một vùng ấm áp, nơi bạn có thể trồng loại cây nhiệt đới này ngoài trời, thì tại sao bạn không trồng một cây chuối trong nhà ( Musa oriana ) thay thế. Với đủ ánh sáng và nước, cây chuối trong nhà sẽ trở thành một cây trồng trong nhà tuyệt vời.

Trồng chuối trong nhà để trang trí
Trồng chuối trong nhà để trang trí

Cây chuối trồng trong nhà cung cấp những tán lá thú vịnhững bông hoa trắng nổi lên từ những chồi màu tím. Hãy nhớ rằng trong khi một số giống chuối cho quả ăn được, những giống chuối khác thì không - giống như giống Musa basjoo . Do đó, hãy chắc chắn xem xét loại cây chuối trong nhà bạn có hoặc muốn để đảm bảo rằng nó sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn và ngược lại. Dưới đây bạn sẽ tìm thấy một số mẹo để chăm sóc cây chuối bên trong nhà.

>> Tham khảo cách bảo vệ quả chuối bằng túi bao buồng chuối.

Cách trồng chuối bên trong nhà

Vì một cây chuối trong nhà có thể khá lớn, bạn có thể chọn trồng một giống chuối lùn. Ngay cả khi vẫn còn, bạn sẽ cần một chậu nhựa trồng cây loại lớn đủ sâu để chứa tất cả các gốc của nó. Cây chuối cũng phải cung cấp hệ thống thoát nước đầy đủ.

  • Giống như cây chuối ngoài trời, cây chuối trong nhà cần đất giàu mùn, thoát nước tốt cũng như nhiều ánh sáng mặt trời.
  • Trên thực tế, cây chuối trong nhà cần ánh sáng chói trong khoảng 12 giờ hoặc lâu hơn đối với hầu hết các giống.
  • Tuy nhiên, bạn cần bảo vệ cây chuối không bị quá nóng để tránh bị cháy xém.
  • Cây chuối cũng phát triển tốt nhất ở đất có độ pH từ 5,5 đến 7,0.
  • Trồng thân rễ chuối thẳng đứng và đảm bảo rễ cây được phủ đầy đất.

>> Xem thêm bán lẻ màng nhà kính tại tphcm để sử dụng nhằm ngăn sương muối khi trồng cây ngoài trời.

Chăm sóc cây chuối trồng trong nhà
Chăm sóc cây chuối trồng trong nhà

Chăm sóc cây chuối bên trong nhà

Cây chuối trồng trong nhà đòi hỏi phải bón phân thường xuyên, đặc biệt là trong quá trình chúng phát triển tích cực trong thời tiết ấm áp. Do đó, bạn sẽ muốn cung cấp cho chúng một loại phân bón hòa tan cân bằng mỗi tháng. Thoa đều hỗn hợp này lên khắp vật chứa.

  • Những cây này cũng thích điều kiện nóng và ẩm ướt.
  • Chuối trồng trong nhà cần nhiệt độ ấm; nhiệt độ ban đêm khoảng 67 độ F. (19 C.) là lý tưởng và nhiệt độ ban ngày trong những năm 80 (26 C.).
  • Mặc dù cây chuối trồng trong nhà cần nhiều nước hơn những cây trồng bên ngoài, nhưng không bao giờ được để cây bị ngập trong nước, điều này chắc chắn sẽ dẫn đến thối rễ.
  • Để cây khô bớt nước giữa các lần tưới.
  • Phun sương cho các tán lá của chúng có thể giúp chúng luôn đủ nước và vui vẻ.
  • Ngoài ra, cây chuối trong nhà thỉnh thoảng nên lau lá bằng giẻ ẩm hoặc miếng bọt biển để thu gom bụi tích tụ.

>> Sử dụng màng lót ao chống thấm làm hồ nuôi tôm cá và trữ nước tưới.

Cây chuối lùn
Cây chuối lùn

Cây chuối trong nhà có thể dành mùa hè ở ngoài trời ở những vùng ấm hơn. Tuy nhiên, chúng cần được bảo vệ khỏi gió và lạnh. Đảm bảo trồng cây thích nghi cả hai trước khi đưa chúng trở lại bên trong nhà khi nó nguội đi và ngay sau khi đưa chúng ra ngoài trong thời tiết ấm áp. Để di chuyển cây dễ dàng hơn, hãy sử dụng bệ lăn.

Việc chăm sóc cây chuối bên trong nhà chỉ đơn giản vậy thôi. Khi bạn trồng một cây chuối bên trong, giống như bạn đang mang một chút vùng nhiệt đới vào ngôi nhà của mình.

>> Tham khảo lưới chống côn trùng giúp ngăn côn trùng và sâu bọ cho cây chuối.