Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Hướng Dẫn Bảo Dưỡng và Bảo Quản Nhà Màng Dành Cho Dưa Lưới

Nhà màng hay mô hình nhà kính là một phần quan trọng trong quá trình trồng dưa lưới, đóng vai trò bảo vệ cây trước các yếu tố thời tiết bất lợi và tạo ra môi trường lý tưởng cho sự phát triển của cây trồng. Dưới đây LƯỚI BÁCH NÔNG chia sẻ hướng dẫn chi tiết về cách bảo dưỡng và bảo quản nhà màng dành cho dưa lưới:

HƯỚNG DẪN BẢO DƯỠNG NHÀ MÀNG TRỒNG DƯA LƯỚI

1. Kiểm Tra Định Kỳ

Thực hiện kiểm tra định kỳ trên toàn bộ nhà màng để phát hiện và khắc phục sớm các vấn đề có thể xảy ra, bao gồm lỗ hổng, rách hoặc hỏng hóc khác.

Kiểm tra định kỳ cho nhà màng
Kiểm tra định kỳ cho nhà màng

2. Vệ Sinh Định Kỳ:

Dọn dẹp nhà màng bằng cách loại bỏ lá và rác thải thực vật rơi xuống đất để tránh tình trạng tắc nghẽn và giảm khả năng lây lan các bệnh hại.

3. Bảo Dưỡng Hệ Thống Quạt và Tưới Nước

Bảo dưỡng và làm sạch hệ thống quạt và tưới nước định kỳ để đảm bảo chúng hoạt động một cách hiệu quả và không gây hại cho cây trồng.

4. Kiểm Tra Hệ Thống Điện

Kiểm tra hệ thống điện và các thiết bị liên quan như đèn chiếu sáng, máy sưởi để đảm bảo chúng hoạt động đúng cách và an toàn.

Kiểm tra hệ thống điện trong nhà màng
Kiểm tra hệ thống điện trong nhà màng

5. Bảo Dưỡng Cây Trồng

Theo dõi sự phát triển của cây trồng và thực hiện các biện pháp bảo dưỡng như cắt tỉa, bón phân, và kiểm soát sâu bệnh định kỳ.

6. Sửa Chữa Khi Cần Thiết

Sửa chữa hay thay thế màng pe nhà kính tại các vị trí bị hỏng ngay khi phát hiện, để tránh tình trạng lan rộng và làm suy yếu hệ thống.

Sử dụng băng keo chuyên dụng để vá màng PE bị rách
Sử dụng băng keo chuyên dụng để vá màng PE bị rách

Bảo dưỡng và bảo quản nhà màng khi trồng dưa lưới là một quy trình quan trọng để đảm bảo hiệu suất và chất lượng sản phẩm. Bằng cách thực hiện các biện pháp bảo dưỡng và bảo quản định kỳ, người trồng dưa lưới có thể giữ cho nhà màng hoạt động một cách hiệu quả và bền vững qua mùa vụ. Nếu bạn cần tư vấn về nhà màng trồng rau hoặc vật tư làm nhà màng có thể liên hệ với LƯỚI BÁCH NÔNG:

  • Tư vấn 2  : 0906 506 121
  • Tư vấn 1  :  0904 845 121
  • Hỗ Trợ kĩ thuật : 090 180 3379
  • Địa chỉ mua màng: 10/17A, XTT 28, Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn.TP HCM