Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Những yếu tố cần xem xét khi sử dụng màng phủ nông nghiệp

Phủ đất là một quá trình phủ đất bằng các vật liệu khác nhau để cải thiện tình trạng đất và hỗ trợ cho sự phát triển của cây trồng. Quá trình này tạo ra lớp vỏ bảo vệ xung quanh rễ cây để tạo điều kiện thuận lợi giúp cây trồng phát triển tốt hơn.

Màng phủ nông nghiệp là sản phẩm được sử dụng trong nông nghiệp, bãi cỏ, sân vườn nhằm ngăn ngừa cỏ dại phát triển, giữ độ ẩm trong đất và tăng nhiệt độ cho đất. Thế nhưng để việc sử dụng mang lại hiệu quả tốt nhất cần phải biết cách chọn màng và sử dụng đúng kỹ thuật. Trong bài viết này, LƯỚI BÁCH NÔNG chia sẻ đến bà con những tiêu chí cần quan tâm khi chọn màng phủ cũng như lợi ích của màng.

Những tiêu chí cần quan tâm khi sử dụng lớp phủ nilon

Độ dày của màng

Việc lựa chọn độ dày của màng phủ rất quan trọng đối với độ bền và loại cây trồng. Đối với rau, sử dụng 14 micron đến 30 micron, tuy nhiên đối với cây trồng dài ngày, độ dày màng phủ dao động từ 60 micron đến 80 micron là phù hợp (màng nilon càng dày thì càng bền). Loại màng phủ mỏng se giúp tiết kiệm chi phí và phù hợp với các loại cây trồng ngắn ngày như rau màu nhưng không bền.

Chiều rộng

Tùy theo khoảng cách giữa các hàng cây trồng mà cần chọn chiều rộng của màng phủ. Điều này cũng quan trọng cho mục đích lắp đặt màng sẽ đảm bảo màng che phủ được toàn bộ. Nói chung, màng có khổ rộng từ 1 đến 1,5 mét được sử dụng cho nhiều loại cây trồng.

Cuộn màng phủ nông nghiệp khổ rộng 1m
Cuộn màng phủ nông nghiệp khổ rộng 1m

Màu sắc

Màu sắc của màng phủ là một trong những thông số quan trọng nhất sẽ tùy thuộc vào loại cây trồng, đất và vị trí. Màu sắc màng phủ ảnh hưởng đến nhiệt độ đất, nhiệt độ không khí xung quanh cây, độ phản chiếu ánh sáng mặt trờiđộ pH của đất.

Màu đen và bạc là loại màng phủ phổ biến nhất vì nó phù hợp với mọi loại cây trồng. Màng nilon màu đen rất lý tưởng để diệt cỏ dại, làm ấm đất trong mùa lạnhgiữ độ ẩm cho đất. Mặt khác, bạc có tác dụng tốt nhất trong việc làm ấm đất, khuyến khích cây trồng phát triển nhanh hơn và có khả năng phản chiếu nên sẽ hạn chế được một số loại côn trùng gây hại. 

Màng phủ màu đen sử dung cho cây dưa hấu
Màng phủ màu đen sử dung cho cây dưa hấu

Chất lượng

Màng phủ chất lượng tốt phải có độ bền cao, không có độ xốp cao và có đặc tính chịu nhiệt tốt.

Nếu bạn chưa biết cách chọn màng phủ như thế nào cho phù hợp với cây trồng của mình hay điều kiện cach tác thực tế có thể liên hệ với LƯỚI BÁCH NÔNG qua số 090 180 3379 để được tư vấn chi tiết.

Các lợi ích khi sử dụng màng phủ nilon

Giữ ẩm đất trồng

Màng phủ nilon là một trong những cách tốt nhất để giữ độ ẩm cho cây vì nó hoạt động đồng đều và nhất quán. Bạn có thể tưới nước ít thường xuyên hơn nhưng vẫn đảm bảo cung cấp lượng nước cần thiết cho cây. Màng phủ có thể hạn chế một chút về phương pháp tưới nước thông thường màng phủ kết hợp với hệ thống tưới nhỏ giọt để đảm bảo tưới tiêu dễ dàng và cung cấp lượng nước thích hợp. 

Màng nilon phủ luống giữ ẩm đất cho cây trồng
Màng nilon phủ luống giữ ẩm đất cho cây trồng

Làm ấm đất

Khi sử dụng màng nilon phủ luống có thể giúp làm ấm đất. Màng cũng điều chỉnh nhiệt độ đồng đều, do đó sẽ không có sự thay đổi lớn giữa các cây ở các vị trí khác nhau trong vườn. Việc giữ ấm sẽ rất quan trọng khi thời tiết lạnh hơn kéo đến.

Cải thiện kết cấu đất và bảo vệ rễ phát triển

  • Nhờ làm đất khó kết tụ lại và giữ được độ chặt nên màng phủ sẽ giúp cải thiện kết cấu cũng như cấu trúc của đất.
  • Khi phủ màng sẽ hạn chế việc xáo trộn đất nên rễ cây có thể phát triển và lan rộng một cách dễ dàng. 

Ngăn chặn cỏ dại

Sử dụng màng phủ, đặc biệt là màng phủ màu đen, sẽ ngăn cỏ dại lấy được ánh nắng cần thiết cho quá trình quang hợp nên bạn không cần phải nhổ chúng bằng tay hay can thiệp bằng hóa chất độc hại. 

Màng phủ ngăn cỏ dại phát triển
​​​​​​​Màng phủ ngăn cỏ dại phát triển

Hạn chế các vấn đề bệnh hại lây lan

Màng phủ sẽ tạo ra một rào cản giữa cây và đất nên có thể giúp ngăn ngừa thối và lây lan bệnh tật.. Công dụng này rất cần thiết cho các loại cây như rau ăn lá cũng như những loại cây cho quả như dâu tây, dưa hấu,... 

Tăng tính thẩm mỹ cho khu vườn

Sử dụng màng phủ trong vườn sẽ trông đẹp hơn, sạch sẽ hơn. Ngoài ra xung quanh cây có ít cỏ dại hơn từ đó tăng tính thẩm mỹ cho khu vườn.

Trên đây LƯỚI BÁCH NÔNG đã chia sẻ các yếu tố cần xem xét khi chọn màng phủ cho cây trồng và các lợi ích của màng nilon. Nếu bạn cần tư vấn thêm hoặc mua sản phẩm màng phủ nông nghiệp có thể liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới:

  • Tư vấn : 0906 506 121
  • Kỹ thuật: 090 180 3379
  • Nếu Quý khách ở khu TP Hồ Chí Minh có thể xem trực tiếp sản phẩm tại địa chỉ: 10/17A, Đường XTT 28, Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn Hoặc có thể xem chỉ đường Google Map tại: Địa chỉ bán Màng phủ nông nghiệp.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm mới chuyên sử dụng cho cây ăn quả và rau như: tấm vải phủ gốc và  bạt phủ chống cỏ.