Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Trồng sung mỹ có cần sử dụng lưới che nắng?

Cây sung Mỹ thường phát triển mạnh dưới ánh nắng đầy đủ và rất thích hợp với khí hậu ấm áp, có nắng. Tuy nhiên, có một số trường hợp nhất định mà việc sử dụng lưới che nắng có thể có lợi cho cây sung

KHI NÀO CẦN SỬ DỤNG LƯỚI CHE NẮNG CHO SUNG MỸ

Thời tiết nắng nóng gây gắt

Ở những vùng có nhiệt độ quá cao, đặc biệt là trong những tháng hè nắng nóng, việc cung cấp bóng râm một phần có thể giúp bảo vệ cây sung khỏi stress nhiệt và cháy nắng. Lưới che nắng (lưới che nắng thái lan hay lưới dệt kim đài loan) có thể giúp lọc ánh sáng mặt trời và giảm cường độ ánh nắng trực tiếp.

Lưới che nắng Thái Lan 50% giúp hạn chế nắng nóng cho cây sung Mỹ
Lưới che nắng Thái Lan 50% giúp hạn chế nắng nóng cho cây sung Mỹ

Cây sung mỹ non hoặc mới trồng

Cây sung non (phát triển từ hạt giống hay cành giâm) có thể nhạy cảm hơn với ánh nắng gay gắt, đặc biệt nếu chúng mới được trồng. Trong những trường hợp như vậy, việc cung cấp bóng râm tạm thời có thể giúp cây thiết lập và phát triển hệ thống rễ khỏe hơn mà không phải đối mặt với căng thẳng quá mức.

Che nắng cho sung Mỹ khi giâm cành hoặc giai đoạn cây non
Che nắng cho sung Mỹ khi giâm cành hoặc giai đoạn cây non

Trồng sung Mỹ trong chậu

Cây sung Mỹ trồng trong chậu có thể được hưởng bóng mát trong thời kỳ cực kỳ nóng vì thùng chứa có thể nóng lên nhanh chóng, có khả năng gây căng thẳng cho rễ. Bóng râm có thể giúp duy trì nhiệt độ vừa phải hơn xung quanh chậu trồng.

Sung Mỹ trồng chậu sẽ cần che lưới khi thời tiết nắng nóng
Sung Mỹ trồng chậu sẽ cần che lưới khi thời tiết nắng nóng

Bảo vệ quả sung Mỹ

Quả sung Mỹ, giống như nhiều loại trái cây, có thể dễ bị cháy nắng. Nếu bạn nhận thấy quả sung bị cháy sém dưới ánh nắng gay gắt, việc cung cấp một chút bóng râm vào những thời điểm nóng nhất trong ngày có thể giúp ngăn ngừa cháy nắng trên quả sung.

Quả Sung Mỹ bị cháy nắng
Quả Sung Mỹ bị cháy nắng

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù một số bóng râm tạm thời có thể có lợi trong những trường hợp cụ thể, nhưng cây sung Mỹ thường cần ánh sáng mặt trời đầy đủ để tăng trưởng và tạo quả tối ưu. Hãy xem xét điều kiện khí hậu địa phương và nhu cầu cụ thể của cây sung Mỹ khi quyết định có nên sử dụng lưới che nắnghay không. Nếu bạn cần các sản phẩm bảo vệ cây sung Mỹ phát triển và cho năng suất hiệu quả như: Lưới che nắng, lưới chắn côn trùng (ngăn sâu và ruồi vàng chích quả), tấm vải phủ gốc, bầu ươm cây V6,.. có thể liên hệ với LƯỚI BÁCH NÔNG qua số 090 180 3379 (có Zalo) để được hỗ trợ chi tiết.