Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

TÁC ĐỘNG CỦA COVID-19 ĐẾN NGÀNH THỰC PHẨM VÀ NÔNG NGHIỆP

Nông nghiệp đã là nền tảng của nền văn minh từ thời xa xưa. Khi thói quen du mục của con người phát triển thành lối sống ít vận động, nó đã tạo điều kiện thuận lợi cho các mối liên kết thương mại và thịnh vượng đã giúp chúng ta phát triển. Theo thời gian, toàn cầu hóa và thương mại quốc tế có nghĩa là các cộng đồng có sản lượng dư thừa có thể xuất khẩu hàng hóa của họ cho những người khác đang thiếu lương thực.

Covid ảnh hưởng đến nông nghiệp như thế nào?
Covid ảnh hưởng đến nông nghiệp như thế nào?

Tuy nhiên, chính nền tảng của nền kinh tế nông nghiệp và thực phẩm gần đây đã bị thách thức. Coronavirus (Covid-19), ở một mức độ nhất định, đã đưa chúng ta trở lại điều kiện cô lập trước toàn cầu hóa và nó đã làm nổi bật hơn bao giờ hết tầm quan trọng của kỹ thuật nông nghiệp, sản xuất bền vững và chuỗi cung ứng mạnh mẽ. Mặc dù vẫn còn quá sớm để nhận biết tác động kinh tế dài hạn của tình trạng này, nhưng một số tác động và xu hướng cho thấy sẽ có những thay đổi trong dài hạn đã được nhận thức.

Có thể bạn quan tâm lưới chắn côn trùng cải thiện hiệu quả canh tác và tiếp kiệm chi phí

COVID - 19 ẢNH HƯỞNG ĐẾN NỀN NÔNG NGHIỆP NHƯ THẾ NÀO?

Trong trường hợp đầu tiên, chi phí vận chuyển hàng hóa, bao gồm cả thực phẩm, đã tăng lên đáng kể vì không có lựa chọn hoàn trả khả thi về mặt tài chính nào có thể so sánh với các điều kiện trước Covid. Điều này, cùng với các biện pháp kiểm soát biên giới và các giao thức an toàn, dường như có lợi cho các hệ thống phân phối thực phẩm địa phương hoặc quốc gia, mở ra một chương hoàn toàn mới trong cuộc tranh luận về tự cung tự cấp. Ví dụ, một chuỗi cung ứng thích ứng trong đó một số công ty nông nghiệp và thực phẩm thực hiện giao hàng đúng lúc cho các mặt hàng dễ hư hỏng đã phát triển ở Vương quốc Anh do virus Coronavirus gây ra.

Tác động của Covid đến ngành nông nghiệp
Tác động của Covid đến ngành nông nghiệp

Thứ hai, thực tế là những người sống ở các cộng đồng nông thôn không thể đi đến các khu mua sắm lớn hơn (trung tâm mua sắm, siêu thị lớn, v.v.) đã thúc đẩy thương mại địa phương. Các nhà sản xuất nhỏ và vừa tại địa phương hiện là những người đóng vai trò quan trọng trong việc thu mua và phân phối thực phẩm.

Tầm quan trọng của nông nghiệp trong đại dịch
Tầm quan trọng của nông nghiệp trong đại dịch

Ngoài ra, có một nỗi lo sợ rằng việc tăng tốc các biện pháp vệ sinh và tự động hóa đều là quá sớm và khiến chúng ta mất cảnh giác. Điều này có khả năng dẫn đến sự thiếu hụt một số lợi nhuận nhất định. Tình hình hiện tại có nghĩa là họ không thể đi du lịch. Ví dụ, ở vùng Castilla La Mancha của Tây Ban Nha, 80% sản lượng thu hoạch được thu bởi những người lao động nhập cư từ nước ngoài. Cho đến nay, một số quốc gia có khí hậu khắc nghiệt hoặc điều kiện không thuận lợi cho nông nghiệp cần phải nhập khẩu lương thực từ các địa điểm khác.

GIẢI PHÁP ỨNG PHÓ VỚI COVID 19

Một giải pháp thay thế tiềm năng là sử dụng phương pháp thủy canh và nhà kính trồng rau sạch với công nghệ tiên tiến. Ngoài việc tăng mật độ canh tác, các hệ thống này có thể được sử dụng để kiểm soát mọi thứ từ nhiệt độ khí quyển đến dinh dưỡng của cây trồng. Điều này có nghĩa là vượt qua giới hạn về khí hậu và đảm bảo cung cấp lương thực tự túc nếu chuỗi cung ứng thực phẩm tiếp tục bị ảnh hưởng bởi tác động của Covid-19 hoặc các thách thức khác trong tương lai.

Sử dụng nhà kính trong sản xuất nông nghiệp
Sử dụng nhà kính trong sản xuất nông nghiệp

Ngoài việc tương đối dễ lắp ráp, không cần nhân viên kỹ thuật có trình độ tại chỗ, các hệ thống thủy canh của chúng tôi là một giải pháp linh hoạt và hiệu quả về mặt tài chính cho những người nông dân muốn đi trước một bước trước tất cả những thay đổi này và thực hiện chuyển đổi từ đất sang trồng thủy canh. Trong khi tầm quan trọng của kỹ thuật nông nghiệp chưa bao giờ bị thách thức, trong những thời điểm không chắc chắn này, các khoản đầu tư và các dự án đòi hỏi sự can thiệp của nhân viên từ nước ngoài đang bắt đầu bị ảnh hưởng. Covid-19 đã thách thức sự mạnh mẽ của một chuỗi cung ứng luôn được hiểu là an toàn và không thể chạm tới. Nó thực sự đã trở thành chất xúc tác cho những thay đổi sắp tới.

Thiết kế thi công nhà lưới giúp cải thiện hiệu quả trồng dưa lưới và tăng cao thu nhập

Chúng ta sẽ đối mặt với nghịch cảnh với trí tưởng tượng đổi mới, tổ chức, sử dụng và phân phối những nỗ lực của chúng ta, như chúng ta đã làm trước đây khi đối mặt với đại dịch và thời gian đầy thử thách. Cuối cùng, cần phải chỉ ra rằng bản chất ở đây không hoàn toàn là thu lợi về tài chính mà là bảo tồn thứ mà chúng ta yêu quý nhất: chính cuộc sống. Một chế độ ăn uống cân bằng có nhiều trái cây và rau quả về bản chất có liên quan đến sức khỏe của chúng ta. Chuỗi thức ăn luôn là chìa khóa quan trọng nhưng giờ đây, hơn bao giờ hết, chúng ta cần nó phải mạnh mẽ và độc lập. Đó là cách duy nhất để chúng ta vượt qua virus.