Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

9 loại cây ăn quả có thể trồng trong chậu ngay tại nhà phố

Không ít người sống ở thành phố ước ao có một mảnh vườn nho nhỏ trồng các loại cây ăn quả ưa thích. Để thực hiện ước mơ của mình bạn hãy đón xem bài “9 loại cây ăn quả có thể trồng trong chậu ngay tại nhà phốdưới đây. Bạn sẽ ngạc nhiên với một số cây ăn quả tưởng như không thể trồng nơi chật hẹp đấy!

1 Cây chanh

Chanh là loại cây được lựa chọn hàng đầu khi nói đến việc trồng cây tại nhà phố. Không chỉ có tác dụng làm gia vị, làm đẹp cho chị em mà cây chanh còn giúp đuổi côn trùng.

Là loại cây dễ trồng và dễ chăm nên rất hay được trồng trong sân vườn hoặc có thể trồng trong chậu sẽ không tốn nhiều diện tích trong khuôn viên sân nhà bạn. Bạn có thể trồng cây chanh từ hạt hoặc mua cây con về trồng. Với các loại cây thuộc họ, cam, quýt bạn phải đảm bảo cây hấp thụ ánh nắng đủ 8 tiếng/ ngày

Mua chậu nhựa trồng cây giá rẻ

Chậu tranh cho qua sai chĩu tại nhà phố

Chậu tranh cho qua sai chĩu tại nhà phố

2 Cây khế

Cây khế cũng rất được những người thành phố yêu thích trồng trên ban công. Cây khế nhỏ có đường kính từ 10 cm đến 20 cm và cây khế lớn từ 20 – 30 cm hoặc hơn 30cm. Ở thành phố người ta thường trồng khế theo kiểu bonsai vừa làm đẹp cho nhà vừa có trái để ăn.

Khế không ưa ánh sáng chiếu thẳng, vì thế bạn nên trồng xen kẻ khế trong vườn với các cây cao khác, che bớt ánh nắng để cây phát triển tốt.

Chậu khế ngọt trên sân thượng nhà phố là điểm tụ tập của trẻ nhỏ

3 Cây cóc thái

Cóc không chỉ là một món ăn chơi được nhiều người yêu thích, đặc biệt là chị em phụ nữ mà lá của nó còn là một món rau rừng khá ngon. Hãy trồng ngay trong vườn nhà mình một cây cóc thái nếu như bạn thích loại quả chua chua, ngọt ngọt này.

Cóc thái có vị chua, giòn nhất là cóc non. Cây bé, dễ trồng trong chậu nhựa ngay tại nhà. Trồng cóc Thái rất dễ, lại ít sâu bệnh nên được nhiều gia đình ưa thích. Cây cóc thái thường ra quả sau khoảng 3-5 tháng trồng. Ưu điểm của cóc thái là sau khi hái trái bạn có thể cắt bỏ nhánh già, cây sẽ ra đọt mới và ra bông tiếp tục, cóc càng già trái càng sai.

Khi lớn cây thấp chỉ khoảng trên 1m nên khá phù hợp trồng trong ban công nhà phố. Cóc thái ưa nắng càng nhiều sáng càng sai quả.

cóc thái chua chua ngọt ngọt trồng tại nhà

4 Cây dứa

Dứa là loại trái cây giàu dinh dưỡng và mang lại vô số những lợi ích cho sức khỏe. Một số người xem dứa như một loại trái cây thần dược bởi công dụng mà chúng mang lại.  Dứa trồng trong chậu có thể cho quả, nhưng thời gian có thể lâu thu hoạch hơn bình thường. Bạn nên tạo môi trường thuận lợi như ánh sáng, chất dinh dưỡng, nhiệt độ thích hợp để dứa sinh trưởng tốt và cho quả. Trồng dứa tại nhà làm cảnh đã không còn là chuyện quá xa lạ đối với nông dân thành phố. Không chỉ bổ dưỡng chúng còn giúp trang trí, làm xanh không gian sống.

Dứa là loại trái cây giàu dinh dưỡng trồng ngay tại nhà phố

5 Cây ổi

ổi là một loại trái cây ưa thích của nhiều người và có quanh năm. Cây ổi có rất nhiều tác dụng, ngoài việc sử dụng trái để ăn thì lá ổi làm đồ xông trị cảm rất hiệu quả. Là một loại cây dễ trồng bạn có thể trồng cây trong chậu. Mặc dù là loại cây không kén đất nhưng tốt hơn là bạn nên trồng ổi với loại đất tơi xốp, thoáng khí, có khả năng thoát nước và giữ ẩm tốt. 

Cây ổi có nhiều công dụng nên trồng 1 chậu cây tại nhà phố

6 Cây bơ

Bơ là một loại trái rất tốt cho sức khỏe cũng như tóc. Hiện nay rất nhiều gia đình trồng loại cây này trong khu vườn của mình vì lợi ích mà cây mang lại khá cao. Việc trồng cây bơ khá đơn giãn, bạn có thể mua cây con về trồng hoặc có thể trồng bằng hạt.

Có thể trồng bơ tại nhà rất đơn giản bằng cây non hoặc bằng hạt

7 Cây lựu

Lựu không chỉ có tác dụng làm cảnh trong nhà mà nó còn mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy nhất định. Bí kíp trồng cây lựu trong chậu cũng không hề khó, chỉ cần bạn dành chút thời gian mỗi ngày để quan tâm tới việc tưới tắm, ánh sáng, bón phân hữu cơ đầy đủ thì sẽ sớm thu được thành quả là những trái lựu đỏ xinh rực rỡ.

Bí kíp trồng lựu trong chậu tại nhà không hề khó

8 Cây sơ ri

Lá sơ ri nhỏ, cành mảnh khảnh dễ tạo dáng bonsai đẹp. Cây có thể trồng trong chậu hoặc ngoài sân vườn rất tiện lợi. Nếu có một sân vườn đủ rộng thì tán cây sơ ri có thể râm mát cả 1 vùng rộng quanh gốc cây đấy!

Sơ ri có thể trồng trong chậu hoặc ngoài sân vườn tại nhà

9 Cây thanh long

Thanh long thích hợp với khí hậu nắng nóng, chịu được hạn giỏi và rễ không chịu được quá ẩm ướt. Bạn có thể trồng được những cây thanh long ngay tại ngôi nhà thân yêu của mình bằng hạt giống thanh long được lấy từ quả.

Là cây thân leo nên có thể trồng cây cạnh các trụ xi măng, cho leo ở các trụ cột cánh cổng hoặc hàng rào nhà bạn. Đặc biệt hoa thanh long nở to và xòe rất đẹp sẽ tạp thêm sự trang nhã cho sân vườn nhà bạn.

Với 9 loại cây ăn quả có thể trồng trong chậu ngay tại nhà phố hy vọng bạn sẽ chọn cho mình một số cây phù hợp cho khu vườn nhà mình nhé!