Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

10 loại rau bạn có thể trồng tại nhà

10 loại rau có thể trồng tại nhà
10 loại rau có thể trồng tại nhà

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi chọn loại giống rau trồng tại nhà? Hãy tham khảo 10 loại rau thích hợp trồng tại nhà qua bài viết này của chúng tôi để có thể chọn cho mình giống thích hợp. Bắt đầu thôi nào!

Rau mùi

Rau mùi
Rau mùi

Rau mùi là một loại thảo mộc đa năng được sử dụng trong nhiều món ăn, nước chấm và salsas. Nó có thể dễ dàng trồng trong chậu nhựa ttk hoặc trong sân sau của bạn. Hạt giống có tác dụng tốt nhất cho việc trồng rau mùi khi chúng nảy mầm trong thời gian từ 7 đến 10 ngày.

Khoai tây

Trồng khoai tây tại nhà
Trồng khoai tây tại nhà

Khoai tây là một trong những loại rau dễ trồng nhất tại nhà của bạn. Đôi khi chúng tự phát triển khi bạn để củ khoai tây quá lâu. Đơn giản chỉ cần vùi cả củ khoai tây vào một ít đất hoặc chậu thủy tinh và chờ đợi. Khoai tây sẽ ra rễ và cây mới sẽ đâm chồi nảy lộc trong thời gian ngắn.

Bí ngô

Trồng bí ngô tại nhà
Trồng bí ngô tại nhà

Bí ngô có thể nảy mầm ở bất cứ đâu và rất dễ trồng. Bạn cũng có thể làm theo quy trình tương tự đối với bí đao. Chỉ cần vùi hạt bí vào đất và chồi sẽ nảy mầm trong vài ngày

Húng quế

Trồng rau húng quế tại nhà
Trồng rau húng quế tại nhà

Húng quế là một loại thảo mộc tuyệt vời nên có trong vườn vì tính linh hoạt của nó. Nó có thể được trồng bất cứ lúc nào trong cả năm nhưng hình thành rất đẹp vào mùa hè. Nó có thể dễ dàng mọc lại, vì vậy một khi bạn trồng húng quế, bạn có thể cắt lá và nó sẽ luôn có húng quế tươi khi bạn cần.

Trồng nấm

Trồng nấm tại nhà
Trồng nấm tại nhà

Đơn giản chỉ cần loại bỏ mũ của nấm và trồng chúng trong vườn của bạn. Nó cần thời gian và môi trường thích hợp để phát triển, nhưng nếu bạn làm đúng cách, bạn sẽ có nấm tươi bất cứ khi nào bạn cần.

Trồng Ớt

Trồng ớt tại nhà
Trồng ớt tại nhà

Ớt chứa rất nhiều hạt nên rất dễ trồng tại nhà. Chỉ cần lấy hạt từ cây tiêu, rửa sạch và lau khô trên khăn giấy rồi trồng vào chậu hoặc trong vườn. Bạn cũng có thể trồng chúng trong các thùng nhỏ như chậu nhựa trồng sầu riêng.

Trồng Chanh

Trồng chanh tại nhà
Trồng chanh tại nhà

Nếu bạn yêu thích nước chanh và sử dụng vỏ chanh trong thức ăn của mình, cây chanh là thứ bắt buộc phải có. Chỉ cần chọn hạt, làm sạch và phơi khô đúng cách, sau đó trồng trong vườn của bạn. Trong một hoặc hai năm, bạn sẽ có cây chanh của riêng bạn.

Trồng rau diếp

Trồng rau diếp tại nhà
Trồng rau diếp tại nhà

Thay vì vứt bỏ phần giữa của rau diếp sau khi cắt lá, bạn chỉ cần cho vào đó một ít đất để trồng rau diếp mới. Những chiếc lá mới sẽ bắt đầu nhú ra sau vài ngày và bạn có thể phát triển nó bên trong hoặc bên ngoài. Ngoài ra, bạn có thể lặp lại quá trình này bao nhiêu lần tùy thích.

Hành lá 

Trồng hành lá tại nhà
Trồng hành lá tại nhà

Hành lá hoặc hành lá có tác dụng tốt nhất trong món salad, cơm chiên, mì và bất cứ thứ gì cần trang trí một chút. Bạn chỉ cần cho những phần rễ củ hành không dùng đến vào cốc nước và đặt gần cửa sổ để có thể lấy được chút ánh sáng. Trong một vài ngày, bạn sẽ nhận thấy chúng mọc chồi mới!

Cà chua

Trồng cà chua tại nhà
Trồng cà chua tại nhà

Bạn không cần phải mua hạt giống để trồng cà chua. Bạn có thể sử dụng hạt bên trong quả cà chua và trồng cây cà chua của riêng mình. Chỉ cần tách hạt bằng tăm trên giấy ăn hoặc đơn giản là vùi một nửa quả cà chua vào. Sự phân hủy của phần còn lại của cà chua sẽ giúp cây phát triển.

Khi trồng rau sạch tại nhà nên sử dụng lưới chắn côn trùng 50 mesh để ngăn chặn côn trùng gây hại đến rau

Trên đây là 10 loại rau thích hợp trồng tại nhà, hy vọng sẽ giúp ích mọi người. Cảm ơn mọi người đã xem nội dung, nếu thấy có ích thì mọi người có thể chia sẽ cho người khác cũng xem.