Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Những loại cây trồng cần sử dụng lưới che nắng

Lưới che nắng là một vật dụng thiết yêu dành cho người làm vườn, hoạt động như một hàng rào bảo vệ giúp giảm cường độ ánh sáng mặt trời chiếu tới cây trồng. Lưới có nhiều mật độ che nắng nên cho phép các mức độ ánh sáng khác nhau đi qua, tạo ra môi trường bóng mát có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của các loài cây trồng khác nhau. Cùng tìm hiểu những loại cây nào cần sử dụng lưới che nắng?

Những cây được hưởng lợi từ lưới che nắng

Cây con và cây mới trồng

Cây non hay cây mới trồng dễ bị ảnh hưởng bởi ánh nắng gay gắt hơn vì hệ thống rễ của chúng chưa phát triển đầy đủ để hỗ trợ quá trình hút nước. Lưới che nắng giúp bảo vệ những cây con và cây non mỏng manh khỏi bị cháy sém và khô héo.

 

Cây Rau Ăn lá

Các loại rau như rau diếp, rau bina và cải xoăn có xu hướng hình thành hạt (tạo hạt sớm) khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao và ánh sáng mặt trời. Lưới che nắng cung cấp một môi trường mát mẻ hơn giúp kéo dài mùa sinh trưởng của những loại cây trồng này, cho phép thu hoạch kéo dài hơn.

Che lưới chống nắng cho rau ăn lá
Che lưới chống nắng cho rau ăn lá

Các loại thảo mộc

Nhiều loại thảo mộc, chẳng hạn như rau mùi và rau mùi tây phát triển mạnh ở nhiệt độ mát hơn và có thể trở nên đắng hoặc nhanh chóng ra hạt khi tiếp xúc với quá nhiều ánh sáng mặt trời. Lưới che nắng giúp duy trì môi trường ôn hòa và thoải mái để các loại thảo mộc này phát triển mạnh.

Dương xỉ

Dương xỉ là loại cây ưa bóng râm, không chịu được ánh nắng trực tiếp. Lưới che bóng là tuyệt vời để tạo ra một môi trường mô phỏng môi trường sống tự nhiên của chúng.

Hoa lan

Hoa lan thường được trồng trong nhà hoặc trong khu vực có bóng râm để bảo vệ chúng khỏi ánh nắng gay gắt. Lưới che nắng cung cấp lượng ánh sáng khuếch tán phù hợp mà những cây hoa lan. Bạn có thể sử dụng lưới che nắng dệt kim hoặc lưới che nắng thái lan để sử dụng cho cây Lan.

Cây trồng nhiệt đới

Nhiều loại thực vật nhiệt đới, bao gồm cả cây dứa dại và một số loại cọ, phát triển mạnh dưới ánh sáng mặt trời được lọc. Lưới che nắng có thể giúp giảm bớt cường độ ánh sáng mặt trời trong môi trường sống tự nhiên giúp cây phát triển tốt.

Cây ăn quả

Cây ăn quả non được hưởng lợi từ lưới che bóng trong vài năm đầu sinh trưởng. Sự bảo vệ này giúp ngăn ngừa cháy nắng trên vỏ và tán lá mỏng manh đồng thời cho phép cây thiết lập hệ thống rễ khỏe mạnh.