Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Trồng táo trong chậu Tưởng chừng không hiệu quả mà mang hiệu quả không tưởng

Chắc hẳn chúng ta ai cũng vứt đi những hạt trong quả táo sau khi sử dụng xong. Hôm nay Công ty cung cấp lưới ngăn ruồi vàng hại táo – Bách Nông sẽ chia sẽ cách sử dụng những hạt táo nền để trồng nên những cây táo ngay tại nhà. Chúng ta cùng bắt tay vào việc trồng táo trong chậu nhé!

Chúng ta có thể trồng cây táo quanh năm nhưng để mang lại hiệu quả nhất thì chúng ta nên trồng táo vào mùa thu và mùa xuân ở miền Bắc và đối với khu vực miền Nam thì nên trồng vào đầu mùa mưa.

Cách trồng táo trong chậu ngay tại nhà

Cách trồng táo trong chậu ngay tại nhà

1. Chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết để trồng táo trong chậu

- Hạt giống là thứ chúng ta cần có đầu tiên: Bạn có thể mua một vài quả táo để lấy hạt nhớ ăn hết phần cơm táo nhé (^_^).

- Tiếp theo là đất trồng: Cây táo có thể trồng được trên nhiều loại đất khác nhau (từ đất sét trung bình đến đất cát) nhưng hãy chọn đất thịt pha cát, giàu dinh dưỡng để cây táo có thể phát triển tốt nhất.

- Sau đó là 1 ít giấy ăn: để làm gì thì cũng xem tiếp hướng dẫn phía dưới nhé!

- Chậu để trồng táo: có thể chậu nhựa trồng cây hoặc thùng xốp,…

- Túi nhựa

2. Bắt đầu xem cách trồng táo trong chậu thế nào nhé.

- Đầu tiên chúng ta tiến hành tách lấy hạt táo từng những quá táo sau khi sử dụng xong (Nhớ cần thận nhé)

Tách lấy hạt táo từ những quả táo đã sử dụng

Tách lấy hạt táo từ những quả táo đã sử dụng

- Sau đó chúng ta đặt những hạt táo vào 2 khăn giấy và gấp lại nhớ tưới thêm 1 ít nước vừa đủ để làm ướt khăn giấy. Hãy để hạt táo vào gọn vào bên trong khăn ăn và làm ẩm thêm lần nữa rồi đêm đặt ở nơi có độ ẩm cao ( Chúng ta có thể bỏ vào túi nhựa và đặt trong ngăn mát của tủ lạnh). Xem hình ảnh bên dưới để biết cách làm nhé!

Cách ươm hạt hạt táo nảy mầm
Cách ươm hạt hạt táo nảy mầm

Hạt giống sẽ nảy mầm trong khoản từ 1 đến 3 tháng

Hạt giống sẽ nảy mầm trong khoản từ 1 đến 3 tháng

Tiếp theo đợi hạt táo nảy mầm, đây là bước đơn giản nhất và cũng khó khăn nhất cần sự kiên nhẫn. Thông thường hạt táo sẽ nảy mầm trong khoản từ 1 đến 3 tháng, có những trường hợp hạt sẽ mất nhiều thời gian hơn nên chúng ta cần kiên nhẫn chờ đợi.

Hạt sau khi nảy mầm khoản 10 đến 14 ngày thì bạn nên kiểm tra các dấu hiệu của vỏ hạt táo, nhớ kiểm tra kỹ giấy bọc hạt giống luôn được ẩm ướt nhé.

Hạt giống nảy mầm sau 10 đến 14 ngày

Hạt giống nảy mầm sau 10 đến 14 ngày

Sau khi hạt đã nảy mầm hoàn chỉnh chúng ta bắt đầu đem hạt nảy mầm gieo vào đất trong chậu và để nơi có nhiều ánh sáng ( Lưu ý cần thận trong quá trình chuyển hạt mầm ra chậu, chúng ta có thể dùng nhíp để làm nhằm tránh ảnh hưởng đến hạt mầm). Các hạt mầm táo thường sẽ cần từ 8 đến 10 giờ ánh sáng mỗi ngày chính vì thế chúng ta cũng có thể dùng ánh sáng nhân tạo khi cần thiết.

Gieo hạt mầm táo vào chậu

Gieo hạt mầm táo vào chậu

Trong giai đoạn này chúng ta cần giữ độ ẩm của đất cho cây táo non, tránh trường hợp đất thoát nước. Sau khoản 30 ngày thì cây sẽ ra những chiếc lá đầu tiên.

Giữ ẩm thường xuyên cho chậu trồng táo
Giữ ẩm thường xuyên cho chậu trồng táo

Những cây táo sau khi trồng 8 tuần tuổi

Những cây táo sau khi trồng 8 tuần tuổi

Cấy táo đạt 4 tháng tuổi

Cấy táo đạt 4 tháng tuổi

Cây táo đã lớn đủ điều kiện đêm ra đất rộng để trồng

Cây táo đã lớn đủ điều kiện đêm ra đất rộng có nhiều ánh nắng hơn để trồng giúp cây phát triển mạnh và tạo quả.

3. Những lưu ý khi trồng táo trong chậu tại nhà

- Cần cung cấp đủ nước cho cây táo, đặc biệt trong mùa khô hay khi đang ra trái và vào mua thu hoạch táo.

-  Cắt bỏ cành bị sâu bệnh thường xuyên cho cây, cành dưới tán sau đó quét vôi hoặc có thể dùng lưới mùng trùm táo để ngăn chặn côn trùng gây hại cho táo.

- Có thể đốn tái sinh để rải vụ thu họach, nhưng cần tránh đốn vào mùa mưa.

Táo ra hoa

Cây Táo ra hoa

Để Cây Táo cho năng suất cao thì hoàn toàn phụ thuộc vào lượng phân bón mà chúng ta cung cấp cho nó. Chính vì thế chúng ta cần bón lót thật đầy đủ, đồng thời đào hố sâu và rộng để dự trữ nguồn dinh dưỡng cho cây. Bộ rễ của cây táo có khả năng phát triển mạnh, nó có thể ăn xa gấp 5-6 lần đường kính của tán và ăn sâu tới tận 1,5m. Khi táo ra hoa kết trái cần tăng cường thêm phân cho cây táo.

Nguồn bài viết: Dân Việt

Cảm ơn mọi người đã xem bài chia sẽ. Chúc mọi người thành công!