Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Cách diệt cỏ cho vườn cây ăn quả

Cỏ là một trong những vấn đề phổ biến mà người trồng cây ăn quả thường gặp phải. Không chỉ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của cây trồng mà còn làm giảm hiệu suất và chất lượng của quả. Vậy làm thế nào để diệt cỏ một cách hiệu quả trong vườn cây ăn quả? Hãy cùng LƯỚI BÁCH NÔNG tìm hiểu 2 phương pháp diệt cỏ hiệu quả ngay sau đây.

PHƯƠNG PHÁP DIỆT CỎ HÓA HỌC

Hiện nay, có nhiều loại thuốc diệt cỏ hóa học khác nhau có thể được sử dụng để diệt cỏ dại hiệu quả cho vườn cây ăn quả. Nếu bạn thích sử dụng một trong những loại này thì hãy đưa loại cỏ dại cụ thể đang gây hại vườn của bạn cho nhà cung cấp hóa chất và họ sẽ tư vấn về lựa chọn tốt nhất. Bạn cần sử dụng thận trọn để tránh ảnh hưởng đến cây trồng cũng như môi trường.

PHƯƠNG PHÁP DIỆT CỎ TỰ NHIÊN

Nếu bạn không muốn sử dụng hóa chất hãy xem tiếp 2 cách diệt cỏ không độc hại dưới đây.

Nhổ cỏ thủ công

Cách sử dụng nĩa, cuốc để nhổ cỏ giúp diệt cỏ tận gốc trong vườn cây ăn quả của bạn. Đây là công việc khó khăn nhưng mang tính hiệu quả và an toàn cao. Đối với cách này bạn cần lưu ý khi xới đất nhổ cỏ cần thao tác cẩn thận vì có thể làm ảnh hưởng đến các cây non hay cây có bộ rễ yếu.

Nhổ cỏ dại cho vườn cây ăn quả
Nhổ cỏ dại thủ công

Che phủ ngăn ánh sáng 

Đây là giải pháp diệt cỏ tự nhiên được nhà vườn sử dụng nhiều hiện nay vì mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm thời gian, công sức. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm bạt phủ cỏ hay vải phủ cỏ để che phủ các khu vực cần diệt cỏ trong vườn. Đặc biệt đối với vấn đề diệt cỏ cho vườn cây ăn quả thì tại LƯỚI BÁCH NÔNG bạn dễ dàng mua sản phẩm dạng tấm theo kích thước phù hợp với cây, sau đó che phủ cho từng gốc cây rất dễ dàng và tiết kiệm chi phí.

Hình ảnh sử dụng bạt phủ gốc diệt cỏ cho cây sầu riêng
Diệt cỏ cho cây sầu riêng bằng bạt phủ cỏ

Hình ảnh sử dụng tấm vải phủ gốc diệt cỏ cho cây có múi
Hình ảnh sử dụng tấm vải phủ gốc diệt cỏ cho cây có múi

Với những phương pháp diệt cỏ tự nhiên và hóa học, bạn có thể dễ dàng kiểm soát sự phát triển của cỏ trong vườn cây ăn quả một cách hiệu quả và an toàn. Hãy lựa chọn phương pháp phù hợp với điều kiện cụ thể của vườn của bạn để đảm bảo sự phát triển và thu hoạch thành công. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm diệt cỏ không độc hại như chúng tôi đã nêu ở trên hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.