Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Tất tần tật về dung dịch trồng rau thủy canh

Thủy canh là một phương pháp trồng rau sạch khá mới và được người dân thành thị trồng ưa dùng. Thủy canh là phương pháp trồng rau trong nước mà không cần đất, yếu tố quan trọng nhất để giúp cây phát triển trong mô hình này là nhờ dung dịch trồng rau thủy canh. Bạn đã biết gì về dung dịch trồng rau thủy canh chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn công dụng của loại dung dịch này nhé!

Dung dịch trồng rau thủy canh là gì?

Dung dịch trồng rau thủy canh là hỗn hợp các chất dinh dưỡng cần thiết giúp cây sinh trưởng. Loại dung dịch này đã được nghiên cứu và chuẩn hóa an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế công nhận, và không gây hại cho con người. Đó là yếu tố cốt lõi dẫn đến thành công cho phương pháp này.

Dung dịch trồng rau thủy canh  là hỗn hợp chất dinh dưỡng cần thiết cho rau

Dung dịch trồng rau thủy canh  là hỗn hợp chất dinh dưỡng cần thiết cho rau

Ưu điểm của dung dịch trồng rau thủy canh

Trồng rau bằng dung dịch thủy canh sẽ mang lại cho bạn nhiều ưu điểm và nhiều lợi ích như: bạn hoàn toàn có thể trồng rau mà không cần đến đất; có thể trồng được nhiều vụ trong một năm; không cần phải tưới nước thường xuyên cho cây; năng suất cao hơn so với phương pháp trồng cây truyền thống, không có cỏ dại. Không phải sử dụng thuốc trừ sâu bệnh, trừ cỏ dại nên an toàn vệ sinh và không gây ô nhiễm môi trường,…

Trồng rau thủy canh giúp năng suất cao không tốn nhiều công sức chăm sóc

Trồng rau thủy canh giúp năng suất cao không tốn nhiều công sức chăm sóc

Dung dịch trồng rau thủy canh có tốt cho sức khỏe?

Nhiều người cho rằng dung dịch trồng rau thủy canh là các hóa chất không tốt cho sức khỏe con người. Đó là những ý kiến gây tranh cãi về phương pháp trồng rau mới này. Dung dịch trồng rau thủy canh là hỗn hợp các chất dinh dưỡng được chuẩn hóa theo quy luật quốc tế, theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia nông nghiệp thì việc sử dụng dung dịch để trồng rau sẽ an toàn nếu pha chế đúng cách và đúng liều lượng. Mô hình thủy canh cũng là mô hình cũng được nhiều nước phát triển như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc,… ứng dụng vào nông nghiệp.

Liệu dung dịch trồng rau thủy canh có gây hại cho sức khỏe con người không

Liệu dung dịch trồng rau thủy canh có gây hại cho sức khỏe con người không

Một số lưu ý khi mua dung dịch trồng rau thủy canh

Bạn nên lựa chọn dung dịch trồng rau thủy canh có nhà sản xuất, có thương hiệu và uy tín. Bao bì của chai dung dịch có nguồn gốc rõ ràng, có ngày, tháng, năm sản xuất. Tùy theo từng loại dung dịch mà ta có cách pha chế khác nhau, nhưng thường theo công thức 3ml – 10ml dung dịch + 1 lít nước. Khâu pha chế hết sức quan trọng, đó sẽ là khâu quyết định sự thành bại của quá trình. Nếu dung dịch không đủ nồng độ quy định, cây sẽ chậm phát triển, và nếu dư thì sẽ không tốt cho sức khỏe con người.

Qua những chia sẻ về dung dịch trồng rau thủy canh ở bài viết trên hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về hợp chất này cũng như phương pháp trồng rau thủy canh. Nếu thấy bài “Bạn đã biết gì về dung dịch trồng rau thủy canh” hữu ích thì hãy theo dõi và chia sẻ cho mọi người bạn nhé!