Thời gian làm việc
08:00 - 17:00

Công dụng của các loại hoa với sức khỏe

Hoa không chỉ đẹp ngoài tác dụng trang trí theo đông y một số loài còn có thể sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Cùng Bách Nông khám phá tác dụng của những loài hoa đặc trưng sau nhé!

1. Hoa hồng

Hoa hồng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và để làm đẹp da chống lão hóa rất hiệu quả. Hoa hồng có thể chữa được bệnh gan, đường ruột, bọng túi mật.

Hoa hồng giúp chữa trị mụn nhọt hiệu quả vừa giúp tan máu, tan vết sưng tấy bằng cách giã nhỏ cánh hoa hồng rồi đắp lên da.

Ngoài ra khi uống trà cần pha với ít cánh hoa hồng có tác dụng trị chứng mất ngủ cho, mùi hương của nó giúp tinh thần phấn chấn và có tác dụng cải thiện chuyện “chăn gối” thêm mặn nồng.

2. Hoa Lily

Người Hy Lạp ngày xưa đã biết sử dụng Hoa Lily để điều trị bệnh tim, giải độc khí cho binh lính. Ngoài ra Hoa lily còn có tác dụng giúp thư giãn cho tinh thần thoải mái, kích thích hệ tim mạch hoạt động tốt hơn và giúp lợi tiểu. Bạn hãy cắm một bình hoa lily ngay bàn làm việc để hương thơm tỏa ra, giúp tinh thần minh mẫn thoải mái hơn.

Mua chậu làm hoa giấy ở đâu?

Tự làm hoa giấy để kinh doanh tết

3. Hoa thiên lý

Hoa thiên lý không chỉ là 1 món ăn rất ngon, mà khi ngửi hoa thiên lý cũng ó tác dụng chữa bệnh mắt ngủ,có thể chữa lành vết thương và để làm đẹp.

Hoa Thiên Lý có chứa rất nhiều vitamin C, B1, B2 và nhiều khoáng chất khác như canxi, phốt pho, sắt, đặc biệt là kẽm. Những thành phần này rất tốt cho sức khỏe mà không phải loài cây nào cũng có nó có thể giải nhiệt, trị giun, chữa bệnh trĩ. Dân gian còn cho rằng, hoa thiên lý còn có tác dụng trợ dương, chữa chứng vô sinh ở nam giới do phải thường xuyên tiếp xúc với chì.

4. Hoa oải hương

Nhiều người đã biết Hoa oải hưởng có tác dụng giúp thư giãn và ngủ ngon hơn hiệu quả khi chế biến thành tinh dầu hay cấp cao hơn là làm ra nước hoa, bên cạnh đó cũng được sấy khô.

Ngoài ra Hoa oải hương còn hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, khử trùng và giảm đầy hơi. Trong khi đó, nước hoa oải hương còn có khả năng làm sạch da và diệt khuẩn mụn trứng cá cho bạn một làn da mịn màng, tươi trẻ.

5. Hoa sen cạn

Hoa sen khi sắc lấy nước có tác dụng điều trị bệnh cảm lạnh và cúm nhờ đặc tính chống lại vi khuẩn và vi rút nó sẽ giúp kiểm soát sự lây nhiễm ở bộ máy lọc nước tiểu và hô hấp.

6. Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ thương dùng để trưng ngày tết ngoài ra nó còn có tác dụng diệt nấm rất hiệu quả nhờ hoạt chất khử trùng trên hoa vạn thọ. Người ta dùng cánh hoa làm dung dịch rửa mắt và chữa lành vết thương bị trầy xước trên da.

Ngoài ra Hoa cúc có thể giúp trị vết bỏng, sưng tay, giúp lưu thông khí trong đường ruột tăng cường hệ thống miễn dịch, chữa dứt chứng đau bao tử. Ở Ai Cập Ngày xưa hoa cúc thường được người Ai Cập dùng để cải thiện tâm trạng lo lắng, chữa chứng, mất ngủ, đau đầu, đau bụng và khó tiêu.

7. Hoa hướng dương

Điều tuyệt vời của hoa hướng dương là mang lại cho bạn một cảm giác thoải mái, thư thái đến lạ kì.

Bạn có thể dùng hoa hướng dương sắc nước uống chữa đau bụng kinh của phụ nữ, chữa lành viêm loét, mụn nhọt khá hiệu quả. Ngoài ra nó có thể giúp làm giảm các vết đau loét trên những người bị bệnh ung thư.

8. Hoa túi

Hoa túi cái tên thật đặc biệt mà có lẽ còn xa lạ với nhiều người. Chỉ cần giỏ vài giọt tinh chất của hoa túi lên miếng bông ẩm ướt rồi để lên đôi mắt có tác dụng làm dịu lai trạng thái mệt mỏi căng thẳng cho đôi mắt. Sử dụng mặt nạ dưỡng da làm từ loại hoa này để giúp ngăn ngừa và trị mụn trên da.

9. Hoa kim ngân

Nước sắc từ hoa kim ngân dùng để súc miệng có tác dụng làm dịu cơn đau họng, Phòng ngừa viêm nhiễm trong môi trường khí hậu dễ bị vi rút. Nhờ các chất chống lại vi rút và vi khuẩn có trong hoa kim ngân. Lá và thân của nó còn có tác dụng trị bệnh viêm khớp.

Công dụng của hoa, top các loại hoa giấy đẹp, chậu làm hoa giấy